Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nhiều giải pháp chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động

Đồng chí Lưu Trung Hòa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty (đứng bìa phải) chứng kiến ký kết thỏa thuận hợp tác ​

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 20/5, Công đoàn Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn – TNHH một thành viên tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” lần thứ 14 năm 2022.

Tham dự có đồng chí Lưu Trung Hòa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty, đồng chí Võ Anh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty và đồng chí Đinh Anh Sâm – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty.

Tại buổi lễ, Công đoàn Tổng Công ty đã phát động “Tháng công nhân” năm 2022; tổ chức tuyên dương 06 tập thể và 8 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022 ; khen thưởng cho 11 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua về trước kế hoạch năm 2021; trao tặng 16 phần quà cho nam công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh nan y (mỗi phần quà trị giá 1.500.000 đồng); trao tặng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Văn Luân – Công nhân xí nghiệp Bảo vệ thực vật Sài Gòn thuộc Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, trị giá kinh phí là 40 triệu đồng.

Đặc biệt tại buổi lễ, Công đoàn Tổng Công ty đã cùng với Tổ chức tài chính vi mô CEP ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi đoàn viên” cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Đây là chương trình chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có thu nhập thấp vay vốn tiêu dùng với lãi suất thấp với các gói sản phẩm dịch vụ tín dụng tạo việc làm, tăng thu nhập; tín dụng sửa chữa nhà, tín dụng học nghề, tín dụng khẩn cấp; tiết kiệm đoàn viên; tiết kiệm có kỳ hạn; dịch vụ PTCĐ…nhằm hạn chế tình trạng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp cần giải quyết khó khăn tức thời đi vay “tín dụng đen” của nhiều băng, nhóm cho vay nặng lãi chào mời làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lưu Trung Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty biểu dương Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức những chương trình, những nội dung hết sức thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo kịp thời cho đoàn viên công đoàn và người lao động Tổng Công ty nói chung và đặc biệt là những đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thu nhập thấp và nam công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và bệnh nan y để không để ai bị bỏ lại phía sau và chúc mừng đoàn viên được nhận kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn.

Theo đồng chí Lưu Trung Hòa, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động thông qua chương trình ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức tài chính vi mô CEP để qua đó người lao động có thu nhập thấp có cơ hội cải thiện đời sống, việc làm, sửa chữa nhà cửa,…thông qua vay vốn tiêu dùng với lãi suất thấp phù hợp với điều kiện của mình. Đồng chí đề nghị Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục phát huy các hoạt động chăm lo tốt cho người lao động cũng như triển khai chương trình phục lợi đoàn viên đến với từng đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức cô đọng, dễ hiểu để đoàn viên, người lao động tiếp cận được chương trình.

Ngoài các hoạt động chăm lo, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục tổ chức “Phiên chợ công nhân Sagri” online thay hoạt động “Ngày hội công nhân Sagri” hàng năm. Từ ngày 16/5 – 19/5/2022, Công đoàn Tổng Công ty lập nhóm kín “Phiên chợ công nhân SAGRI” trên trang Facebook “Công Đoàn Sagri”; đăng tải danh mục và giá bán các sản phẩm tham gia chương trình (theo các thỏa thuận hợp tác “Chương trình bán hàng giảm giá dành cho đoàn viên công đoàn và người lao động” đã ký kết, với mức giảm giá từ 10-45%)…

Tấn Tài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo