Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Không có hiện tượng bất thường về chất lượng không khí

Các đại biểu tham dự buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông tin về chất lượng môi trường không khí những ngày gần đây.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, số liệu quan trắc chất lượng không khí 3 tuần gần đây nhất cho thấy, đối với bụi mịn (PM2.5) có 13/229 (5,7%) mẫu quan trắc vượt mẫu quy chuẩn; mức vượt không nhiều. Biên độ dao động tương tự các năm trước nên Sở đánh giá không có hiện tượng bất thường về chất lượng không khí. Các điểm đo vượt quy chuẩn chủ yếu tập trung ở nút giao thông với mật độ cao và các khu vực có nhiều xe có tải trọng lớn lưu thông. Đối với hiện tượng mù sương, vào thời điểm giao mùa cuối năm (tháng 11 – 12) thường xảy ra hiện tượng này vào sáng sớm và không có gì bất thường.

Để kiểm soát chất lượng không khí, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp các sở ngành triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của UBND TP. Trong đó, tiếp tục thực hiện đầy đủ, liên tục quan trắc chất lượng môi trường, kịp thời giám sát cảnh báo tình trạng chất lượng không khí khu vực ô nhiễm đến người dân. Đồng thời, cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông, phát triển giao thông công cộng; từng bước sử dụng nhiên liệu “xanh” để có thể giảm mức độ ô nhiễm không khí do hoạt động giao thông. Đối với các công trường xây dựng, Sở cùng các đơn vị giám sát yêu cầu đơn vị thi công che chắn nơi tập kết vật liệu, các xe chở vật liệu xây dựng chạy trên đường phải có bạt che kỹ để không làm rơi vãi…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo