Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Tuyên truyền di dời, giải tỏa nghĩa trang Trần Hưng Đạo

Đoàn viên tham gia tuyên truyền cho nhân dân tại Nghĩa trang Trần Hưng Đạo.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/1, Ban Bồi thường và Giải phóng mặt bằng Quận 2 (thuộc UBND Quận 2) phối hợp với phường Cát Lái, Quận 2 tổ chức lễ ra quân tuyên truyền chủ trương và lộ trình di dời nghĩa trang Trần Hưng Đạo tại phường Cát Lái, Quận 2.

Nghĩa trang Trần Hưng Đạo có diện tích hơn 20.000m2 với tổng số hơn 4.500 ngôi mộ. Khu vực này được quy hoạch làm công viên cây xanh và xây dựng chợ Cây Xoài. Hiện nay, UBND phường Cát Lái đã tiến hành bồi thường và di dời, giải tỏa đã hơn 900 ngôi mộ. Hiện hơn 1.000 ngôi mộ đã có thân nhân đến liên hệ với UBND phường Cát Lái để làm thủ tục di dời.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND Quận 2 Lê Xuân Viên cho biết, việc giải tỏa Nghĩa trang Trần Hưng Đạo để làm công viên cây xanh và xây dựng chợ Cây Xoài là một dự án mang lại nhiều phúc lợi xã hội cho người dân trên địa bàn quận. Chính vì vậy, chính quyền Quận 2 yêu cầu các cơ quan, đơn vị của quận cần phải tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhằm đảm bảo đúng tiến độ thực hiện dự án.

Bình An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo