Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Tập trung giải quyết dứt điểm những khiếu nại kéo dài của nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc tặng hoa chúc mừng Trưởng phòng Văn hóa và thông tin Quận 2 Bùi Anh Tuấn được bầu vào chức danh thành viên UBND Quận 2
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/12, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc; Phó Chủ tịch HĐND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp và Phó Chủ tịch HĐND Quận 2 Lê Xuân Viên đã chủ trì Kỳ họp lần thứ mười một của HĐND Quận 2. Tham dự còn có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2 Nguyễn Phước Hưng; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 2 Lê Đức Thanh.

Trong năm 2020, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 3600 tỷ đồng (đạt 95,37%). Thu ngân sách địa phương ước đạt trên 800 tỷ đồng (đạt 101,96%)... Tại kỳ họp, các đại biểu đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND Quận 2 đối với Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận 2 Lê Thái Nguyên Khang với lý do đã nghỉ hưu và Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch Lộ Nhật Thu với lý do chuyển đơn vị công tác. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã bầu bổ sung Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận 2 Bùi Anh Tuấn vào chức danh thành viên UBND Quận 2.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận cũng như nghe UBND Quận 2 giải trình về những vấn đề như: xây dựng không phép, sai phép, đầu tư cho y tế, giáo dục; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân… Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn Quận 2.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2 Nguyễn Phước Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2020 của HĐND Quận 2. Tại các kỳ họp, các vị đại biểu HĐND đã thể hiện tinh thần trách nhiệm phát huy cao độ trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm hoạt động của người đại biểu nhân dân để đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ trong từng nội dung mà UBND Quận 2 xem xét, quyết định. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc đề nghị các cơ quan, đơn vị của quận cần cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các nghị quyết mà HĐND Quận 2 đã đề ra. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới cần, các cơ quan, đơn vị của quận cần triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chánh; chống thất thu cho ngân sách; nâng cao công tác khám chữa bệnh; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và đặc biệt là tập trung giải quyết dứt điểm những khiếu nại kéo dài của nhân dân.

Văn Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo