Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vũ Ngọc Trâm: Người cán bộ tận tâm với công tác Hội

Chị Vũ Ngọc Trâm cần mẫn vận chuyển những phần cơm đến người có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Trong không khí vui tươi của những ngày tháng 3, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ người cán bộ hội vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen Danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2022, chị Vũ Ngọc Trâm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

Tận tụy với công việc

Sau thời gian trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Ngọc Trâm (38 tuổi) đã bén duyên với hoạt động hội phụ nữ từ tháng 6/2020. Bản thân chị luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, gương mẫu, có tinh thần cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để trau dồi kỹ năng, chị tích cực tham gia các lớp tập huấn về phong trào hoạt động Hội do Hội LHPN Thành phố và Hội LHPN huyện tổ chức. Chị tìm hiểu, nghiên cứu kỹ nội dung của các văn bản để tham mưu tích cực cho Chủ tịch Hội LHPN xã trong phong trào hoạt động Hội. Cùng với việc nắm bắt các kiến thức thì chị còn thường xuyên đi cơ sở, tăng cường các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các Chi hội trên địa bàn xã. Từ đó, chị gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt, hướng dẫn để hoạt động các chi hội đi vào nền nếp và đạt chất lượng cao trong mọi hoạt động. Chị chia sẻ: “Mình phải tích cực gần gũi với chị em hội viên, để từ đó nắm bắt tâm tư cũng như hiểu hơn về các chị để đưa ra các hoạt động phong trào phù hợp. Trong các phong trào cần có những cách làm linh hoạt và phải đem lại nhiều kết quả thiết thực”.

Cơm 0 đồng, một trong những hoạt động ý nghĩa với sự tham gia tích cực của chị Ngọc Trâm Cơm 0 đồng, một trong những hoạt động ý nghĩa với sự tham gia tích cực của chị Ngọc Trâm

Chị tham gia công tác hội phụ nữ cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Chị Ngọc Trâm đã không ngại khó khăn, nhiệt huyết, chia sẻ yêu thương cho cộng đồng bằng các hoạt động tham gia phòng, chống dịch từ trong thời gian đầu bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Chị không quản nắng mưa, tích cực vận động chị em cùng giúp người dân thu hoạch nông sản và giao hơn 500 kg nông sản như bầu, mướp, dưa… để gởi đến các khu phong tỏa ở xã bạn.

Khi các ca bệnh xuất hiện tại xã An Nhơn Tây, các hộ dân bị phong tỏa, với tinh thần tương thân tương ái, chị Trâm đã vận động để chăm lo cho các hộ dân, trẻ em khu phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ, có khi chỉ là phần ăn sáng hay bó rau cũng đã vơi bớt khó khăn, ấm lòng người dân lúc dịch bệnh. Chị Trâm còn cùng các chị em khác thực hiện các phần ăn, quầy cafe lưu động 0 đồng, đã trao 800 ly cà phê, nước giải khát gởi đến lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa, chốt bảo vệ vùng xanh.

Tháng 7/2021, với nhiệm vụ được giao phụ trách công tác hậu cần, chị đã tổ chức “Bếp xanh vùng đất thép” hỗ trợ nấu ăn cho tuyến đầu chống dịch, khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19. Chị Ngọc Trâm tham gia tất cả các khâu từ chế biến, nấu ăn, đến giao các suất ăn đến khu cách ly, điểm tiêm, điểm lấy mẫu xét nghiệm. Ban đầu, với tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy cơ tử vong cao, đa phần mọi người đều e ngại nhưng các hành động của chị đã thổi lên tinh thần, nhiệt huyết để cán bộ, hội viên phụ nữ cùng tham gia phòng, chống dịch. Mỗi người một nhiệm vụ, một hoạt động khác nhau nhưng phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ. Nhờ đó, Bếp ăn đã thực hiện hơn 10.000 suất gởi đến với các cán bộ chiến sĩ tham gia chống dịch và người dân…

Chị Vũ Ngọc Trâm (bìa phải) tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Chị Vũ Ngọc Trâm (bìa phải) tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều mô hình ý nghĩa

Khi dịch lắng xuống, chị lại tích cực với các hoạt động hội chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. “Để vận động được chị em và mọi người, trước tiên mình phải gương mẫu tiên phong, mình là cầu nối để có thể giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”, chị chia sẻ. Khi biết có trường hợp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh, chị tìm hiểu hoàn cảnh, rồi tích cực vận động chị em chung tay hỗ trợ. Chị Trâm cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã An Nhơn Tây triển khai vận động các mạnh thường quân trên địa bàn xã chung tay đồng hành cùng thực hiện Chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu”, chăm lo cho các trẻ em mồ côi, khó khăn. Chính từ những việc làm tận tâm của chị trong đợt dịch, mọi người đều tin tưởng và tích cực cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, trên địa bàn. Qua đó, chị cùng Ban chấp hành Hội đã vận động và trao tặng 9 phần sữa cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi, có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng cặp, sữa cho 4 em trẻ mồ côi mẹ.

Thực hiện Mô hình “Đồng hành cùng em đến trường”, chị tích cực cùng Ban Chấp hành hội vận động trao tặng 21 bộ áo dài học sinh và 600 quyển tập, 11 cặp cho các em có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị vào năm học mới; trao tặng 26 suất học bổng, 1 bộ máy vi tính và bàn để máy vi tính, 10 xe đạp cho các em với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Đối với mô hình trao yêu thương “Bếp 0 đồng”, cứ hàng tháng 2 lần, chị Trâm lại cùng các chị em vận chuyển và trao đến từng bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Đến nay, bếp 0 đồng đã trao tặng khoản 5.000 suất ăn sáng cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân tại Bệnh viện huyện Củ Chi cùng người khó khăn, bệnh tật và người bán vé số với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Không chỉ làm tốt các hoạt động chăm lo mà trong công tác Hội, chị Ngọc Trâm đã nhanh chóng học hỏi, áp dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền, vận động, tổ chức các hoạt động đến hội viên. Các clip, hình ảnh về nội dung tuyên truyền hay hội thi sinh động đã thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Chị Vũ Ngọc Trâm tham gia hoạt động hội thi “Duyên dáng áo dài Hội” năm 2023 Chị Vũ Ngọc Trâm tham gia hoạt động hội thi “Duyên dáng áo dài Hội” năm 2023

Chị Trâm chia sẻ “Tôi thường xuyên tự nhắc nhở bản thân phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng học hỏi từng ngày. Tôi cố gắng rèn luyện đạo đức, học tập và làm theo gương Bác để ngày càng hoàn thiện bản thân, tạo được lòng tin cho hội viên. Từ đó, việc vận động hội viên tham gia các mô hình, hoạt động thuận lợi hơn”.

Nhận xét về chị Ngọc Trâm, đồng chí Cao Thị Thanh Nhàn, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Chị Ngọc Trâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã An Nhơn Tây rất nhiệt tình trong công việc. Chị sâu sát cơ sở, quan tâm gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các chị em phụ nữ. Từ đó, chị hướng dẫn giúp đỡ và giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của hội viên và trở thành chỗ dựa tin cậy cho nhiều chị em phụ nữ ở địa phương. Chị còn có nhiều sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động phong trào hội để giúp hội đạt nhiều thành tích, trong đó, năm 2022, Hội LHPN xã An Nhơn Tây đã dẫn đầu cụm thi đua 1”.

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, nỗ lực trong công việc, chị đã được Huyện ủy Củ Chi tặng Giấy khen “Cá nhân điển hình Dân vận khéo” năm 2021, giấy khen của UBND huyện về “Đã thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (19/5/2021 - 19/5/2022)”, bằng khen của Hội LHPN Việt Nam về Danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2022. Những việc làm cụ thể, ý nghĩa của chị xứng đáng là bông hoa đẹp trên  vùng Đất Thép. 

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo