Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ Đại biểu Quốc hội (đơn vị số 3) tiếp xúc cử tri Quận 5, 8 và 11 trước kỳ họp thứ 2

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Quận 8

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/10, Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị số 3) gồm các đại biểu: Lê Minh Trí, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; Lê Thanh Phong, Thành ủy viên, Thẩm phán cao cấp, Chánh án Tòa án Nhân dân TPHCM; Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp xúc cử tri Quận 5, 8 và 11 trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV theo hình thức trực tuyến và kết nối với 2 điểm cầu tại Quận 5 và Quận 11.

Tham dự lãnh đạo Quận 8 có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8.

Tại hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Nguyễn Tri Thức đã thông qua dự thảo chương trình làm việc kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khoá XV và thời gian dự kiến diễn ra từ ngày 11/10 đến 13/ 11/2021 nhằm thông qua các nội dung về công tác lập pháp, các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác,…

Tại điểm cầu Quận 8, các cử tri phát biểu ý kiến xoay quanh các nội dung như: kiến nghị Quốc hội cần quan tâm chế độ, chính sách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là cán bộ khu phố, tổ dân phố; quan tâm hỗ trợ chính sách đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thông qua việc miễn giảm thuế hoặc hỗ trợ vay vốn để ổn định sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới; triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các em học sinh trước khi quay trở lại trường học tập; cần phát huy vai trò của y học cổ truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh hiện nay.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị cần quan tâm việc quy hoạch, mở rộng các tuyến hẻm sao cho thuận lợi trong quản lý số nhà và tiếp cận kịp thời khi xảy ra những tình huống cấp bách như hỏa hoạn, cấp cứu; cần có những giải pháp cụ thể để quản lý xã hội trong trạng thái “bình thường mới”;…. Bên cạnh đó, tại điểm cầu Quận 5 và 11 có 2 lượt cử tri phát biểu với 8 vấn đề và 1 kiến nghị sửa đổi 1 số điều luật.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí trân trọng tiếp thu và ghi nhận ý kiến của các cử tri; đồng thời Tổ đại biểu Quốc hội sẽ đề đạt, phản ánh những ý kiến góp ý của cử tri Quận 5, 8, 11 tới Quốc hội. Đồng chí Lê Minh Trí cũng trao đổi với cử tri những vấn đề mà Quốc hội đang quan tâm và sẽ đưa ra thảo luận, bàn bạc, lấy ý kiến tại kỳ họp thứ 2 này.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo