Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tổ chức Hội trại tòng quân tiếp lửa truyền thống cho thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Đồng chí Lê Văn Minh trao cờ lưu niệm cho các trại sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 21 quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức hội trại tòng quân năm 2024.

Hội trại cũng diễn ra các hoạt động hấp dẫn, như: Chấm thi trang trí trại, thi trang trí bàn thờ Tổ quốc, thi trang trí báo tường, báo ảnh; các trò chơi quân sự; giao lưu với các đồng chí cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ, cắt tóc... 

Hội trại tòng quân được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và hiệu quả nhằm tiếp lửa truyền thống cho thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại Quận 10, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Quận 10 tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024 với chủ đề “Vinh quang người chiến sĩ”.

Đến dự có Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự TP, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh và 188 trại sinh là những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Phát biểu tại Hội trại, Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 10, Trưởng ban Tổ chức Hội trại Bùi Thế Hải cho biết, Hội trại tòng quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, là lời nhắc nhở thế hệ hôm nay noi gương cha ông, cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

Trong những năm qua, Hội trại tòng quân của Quận 10 được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và hiệu quả trong mỗi dịp tuyển quân, nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ Quận 10.

Tại hội trại, đoàn viên thanh niên đã được tham gia nhiều trò chơi vận động, phối hợp đồng đội, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, trò chơi công nghệ… và nhiều hoạt động giữa các tiểu trại với nhau.

Bên cạnh đó, thể hiện sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành đối với các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, tạo diễn đàn trao đổi, giao lưu, chia sẻ giữa thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các đại biểu, đơn vị nhận quân, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, chuẩn bị hành trang sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội trại giúp các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, tạo không khí vui tươi ấm áp, động viên, cổ vũ thanh niên phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh các trò chơi tại hội trại, các bạn thanh niên còn được giao lưu cùng các đồng chí anh hùng lực lượng vũ trang trong quân đội, các chiến sĩ đã xuất ngũ; tham gia sinh hoạt lửa trại cùng các tiết mục văn nghệ để tạo sự kết nối, gắn kết, tạo khí thế cho các bạn thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng hoa cho Ban Chỉ huy Hội trại và tặng cờ lưu niệm cho 15 đơn vị tham gia Hội trại.

Tại quận Gò Vấp, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận đã tổ chức cho các công dân nhập ngũ đến Đài Liệt sĩ của quận thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ trước ngày lên đường.

* Sáng 27/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 21 quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM, năm 2024, TP có 3.956 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó có 108 đảng viên, đạt 2,73% so với chỉ tiêu, trong đó 90 đảng viên chính thức, đạt 2,28% so với chỉ tiêu; 1.924 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học nhận lệnh gọi nhập ngũ, đạt 48,63% so với chỉ tiêu; 3.386 công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có sức khỏe loại 1, loại 2, đạt 85,59% so với chỉ tiêu.

Cùng với đó, có 950 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có  857 thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2, đạt 90,21%; 11 đảng viên, chiếm tỷ lệ 1,16%; 218 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, chiếm tỷ lệ 22,95%…

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo