Thứ Năm, ngày 18 tháng 12 năm 2025

Thương hiệu TPHCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn.

(Thanhuytphcm.vn) – Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất với chủ đề “Thương hiệu TPHCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế” do Sở Công thương TPHCM phối hợp Vietnam Brand Purpose tổ chức đã thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự.

Nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TPHCM, diễn đàn Vietnam Brand Scale Up nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó, tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ TPHCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc chia sẻ, chủ đề “Thương hiệu TPHCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế” không chỉ là một chủ đề quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mà còn là mục tiêu cấp thiết mà TPHCM hướng tới. TPHCM, doanh nghiệp và những người làm thương hiệu phải luôn là những người đi đầu, không ngừng đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô đáp ứng không chỉ nhu cầu nội địa mà còn cả thị trường quốc tế.

Tại diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu. Đồng thời, đánh giá về tiềm năng và thách thức từ thị trường quốc tế. Từ đó, tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ TPHCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Randolph Ng - Tổng Giám đốc Khách hàng mới khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết, đây là thời điểm vàng để thương hiệu TPHCM chinh phục thế giới khi thị trường toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp cắt giảm sản lượng, thậm chí rút lui khỏi thị trường do không thể duy trì kinh doanh. Để phát triển thương hiệu mạnh mẽ và có tính bền vững, các doanh nghiệp phải bán hàng đa kênh, chẳng hạn như kinh doanh trên sàn Amazon để tiếp cận khách hàng sỉ lẻ nước ngoài, hoặc liên kết nhà phân phối quốc tế. Ngoài ra, hệ thống logistics và dịch vụ khách hàng cần được chú trọng vì đó là yếu tố để thành công trong việc nâng tầm thương hiệu.

Về giải pháp đổi mới và bền vững của chất lượng thương hiệu, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam cho rằng, đo lường sức khỏe thương hiệu doanh nghiệp cần chú trọng những yếu tố, gồm mức độ nhận biết, tỷ lệ mua sắm và tiêu dùng, so sánh với sản phẩm thương hiệu cùng chủng loại trên thị trường...; trong đó, mức độ nhận biết thương hiệu là bước đầu, nhưng có mua sắm hay tiêu dùng sản phẩm, thương hiệu là một vấn đề khác của người tiêu dùng.

Kết quả khảo sát nghiên cứu của Kantar cũng cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên sản phẩm nội địa, truyền thông về nguồn gốc sản phẩm... nên quy trình sản xuất gắn với lợi ích cụ thể sẽ giúp thương hiệu thu hút người mua tốt hơn. Bên cạnh đó, đổi mới và số lượng người sử dụng có tỷ lệ thuận với nhau, dẫn đến những thương hiệu có hình ảnh luôn mới sẽ có cơ hội thu hút người tiêu dùng cao hơn.

Với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TPHCM sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho TPHCM mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo