Thứ Năm, ngày 25 tháng 7 năm 2024

Sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính

(Thanhuytphcm.vn) – UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành TP; UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ phận một cửa các cấp, cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC; đồng thời thông báo, hướng dẫn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC về việc chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VNeID từ ngày 15/6/2024.

Về chức năng đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân: Công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng phương thức duy nhất bằng tài khoản VNeID kể từ ngày 15/6/2024. Trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoản VNeID xảy ra tình trạng lỗi hoặc không thực hiện được, đề nghị liên hệ với Bộ Công an (Tổng đài 1900.0368) để được hỗ trợ.

Ngưng cung cấp chức năng tạo lập tài khoản công dân đối với vai trò cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia duy trì, sử dụng như hiện nay và được chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông TP chủ trì, phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số TP, Công an TP chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP và các hệ thống có liên quan đến giải quyết TTHC sang VNeID trước ngày 1/7/2024 theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5/9/2022 của Chính phủ.

Đối với tài khoản công dân Việt Nam thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an, đối với tài khoản khác (tổ chức, doanh nghiệp, người nước ngoài), thực hiện chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo