Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt Cổng thông tin điện tử Quận 9

Lãnh đạo Quận 9 tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban Biên tập trang thông tin điện tử Quận 9.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 9/7, Ủy ban nhân dân Quận 9 ra mắt Cổng thông tin điện tử Quận 9. Đến dự có các đồng chí: Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND Quận 9.

Cổng thông tin điện tử Quận 9 có địa chỉ www.quan9.hochiminhcity.gov.vn với nhiều tính năng mới, thân thiện với người dùng, nhằm mục đích đưa Cổng thông tin điện tử Quận 9 trở thành một kênh thông tin, trao đổi, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp trong quận. Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử Quận 9 còn cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến, tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, công khai thủ tục hành chính, công bố thông tin quy hoạch, trao đổi hỏi đáp, các địa điểm du lịch của Quận 9 một cách hiệu quả, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp; làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn, hiệu quả hơn.

Cổng thông tin điện tử Quận 9 còn có một phiên bản dành cho các thiết bị di động có tên Quận 9 Portal. Sử dụng phiên bản này, người dân, doanh nghiệp và tổ chức được cung cấp các thông tin mới nhất về hoạt động của Đảng bộ, cơ quan nhà nước và các đoàn thể Quận 9, các thông báo quan trọng của UBND quận đến trực tiếp người dân, và người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách mà không cần phải sử dụng máy vi tính.

UBND Quận 9 cũng triển khai ứng dụng xử lý vi phạm trật tự đô thị có tên “Quận 9 trực tuyến” phục vụ người dân trên thiết bị điện thoại di động để tiếp nhận và xử  lý kịp thời những vấn đề  bức xúc của người dân liên quan đến đời sống, đô thị, vệ sinh môi trường. Thông qua ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá kết quả xử lý của cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan quản lý nhà nước có thể xử lý hành vi vi phạm được nhanh chóng, kịp thời thông qua thông tin phản ánh của người dân mọi lúc, mọi nơi.

Các ứng dụng di động "Quận 9 Portal" và "Quận 9 trực tuyến" đã có trên App Store và Google Play. UBND quận 9 sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến góp ý (thông qua hộp thư điện tử q9@tphcm.gov.vn hoặc qua chuyên mục Kênh tương tác trên Trang thông tin điện tử Quận 9) để điều chỉnh, cải tiến phần mềm, qua đó phục vụ người dân, doanh nghiệp và tổ chức ngày càng tốt hơn.

Bùi Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo