Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Tuyên dương 18 doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận tặng giấy khen và Kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/10, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và tuyên dương doanh nhân tiêu biểu Quận 8 năm 2022.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã cùng với hệ thống chính trị quận nhà tích cực tham gia các công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã vượt qua thời gian khó khăn, cam go, từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội quận. Trong 9 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ tăng 62,41% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 28,54% so với cùng kỳ; kết quả thu ngân sách nhà nước là 1.437 tỷ đồng, đạt 103,85% dự toán, tăng 70% so với cùng kỳ; thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ giải quyết việc làm đạt được gần 80%...

Đồng chí Bí thư Quận ủy nhấn mạnh: "Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn quận".

Hội Doanh nghiệp Quận 8 trao tặng Quỹ "Vì người nghèo" của quận Hội Doanh nghiệp Quận 8 trao tặng Quỹ "Vì người nghèo" của quận

Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngừng nghiên cứu mạnh dạn trong đầu tư, sản xuất với cơ cấu ngành nghề hợp lý; chú trọng việc chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm; tích cực tham gia trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; cùng nhau hiến kế những giải pháp hiệu quả, góp ý giúp quận ngày càng phát triển; thực hiện việc kết nối giữa các doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển lớn mạnh.

Dịp này, Quận 8 cũng đã tuyên dương khen thưởng và tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho 18 doanh nhân tiêu biểu của quận năm 2022; Hội Doanh nghiệp Quận 8 chính thức kết nạp thêm 12 hội viên mới với đa dạng các ngành nghề và trao tặng 60 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" của quận.

Nhằm tuyên truyền và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau buổi họp mặt đã diễn ra phiên chợ hàng tiêu dùng với nhiều gian hàng gồm: thực phẩm chế biến, đồ nhựa gia dụng, mỹ phẩm, túi sách, balo...

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo