Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8 phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Đồng chí Dương Thị Huyền Trâm và đồng chí Nguyễn Thanh Sang trao tặng nhà tình thương cho các hộ khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phương tiện sinh kế, vật dụng thiết yếu cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học bổng đỡ đầu cho sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn quận.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Dương Thị Huyền Trâm, Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trần Thanh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thanh Sang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8.

Tại lễ phát động, đồng chí Trần Thanh Hà nhấn mạnh: Công tác chăm lo cho người nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Thời gian qua, việc huy động nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành hoạt động thường xuyên của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp. Công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh của toàn xã hội cùng chăm lo người nghèo đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị quận, phường.

Qua phát động ủng hộ chăm lo trong đợt Tháng cao điểm Vì người nghèo 2022 (từ ngày 17/10/2022 đến ngày 18/11/2022), Ủy ban MTTQ - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 8 đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ hơn 5 tỷ đồng. Đồng thời, Ban Vận động cũng đã thực hiện hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương 4 căn nhà, trao tặng 5 phương tiện sinh kế, 15 vật dụng thiết yếu cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 3 suất học bổng đỡ đầu (với số tiền 5 triệu đồng/năm) cho các sinh viên nghèo học giỏi vượt khó trên địa bàn quận, tổng trị giá hơn 379 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục chung tay chăm lo cho các trẻ có người thân mất do Covid-19, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tiếp tục hỗ trợ hàng tháng cho 211 em (từ 700.000 - 1.000.000 đồng/tháng/em) với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, được chuyển khoản trực tiếp cho phụ huynh các em, bắt đầu nhận từ tháng 9/2022 đến tháng 8/2023. Được biết, đây là năm thứ 2 Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup thực hiện chương trình này.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo