Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8 Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Tùng tặng giấy khen cho hai giáo viên đạt giải thưởng Võ Trường Toản

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 17/11, UBND Quận 8 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Xuân Mai, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố; Tiến sĩ Võ Văn Thập, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn; Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8.

Thời gian qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo Quận 8 có những bước phát triển toàn diện. Cơ sở vật chất cho các trường học từ mầm non đến trung học cơ sở được tăng cường. Trang thiết bị dạy học hiện đại, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và nhu cầu học tập. Đội ngũ giáo viên ngày càng lớn mạnh. Đến nay, toàn quận có 16 trường đạt Chuẩn quốc gia. Trong đó, các trường như: Mầm non 19/5, Bông Sen, Thỏ Ngọc; Tiểu học Nguyễn Trung Ngạn; THCS Lý Thánh Tông đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Đặc biệt, Trường Mầm non 19/5, Trường tiểu học Nguyễn Trung Ngạn và Trường THCS Lý Thánh Tông tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình trường tiên tiến hiện đại theo xu thế hội nhập và quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người. Đồng chí nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác trong nghành giáo dục tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, nỗ lực hoàn thiện hơn nữa nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của ngành bằng chính sự sáng tạo, cần mẫn với tình yêu thương của học sinh và trân trọng đối với nghề, xứng đáng với danh hiệu “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”.

Buổi họp mặt cũng đã tri ân các nhà giáo ưu tú, hai giáo viên đạt giải thưởng Võ Trường Toản và các giáo viên hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống dịch. Có 6 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố; 49 tập thể được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 18 tập thể và 59 cá nhân nhận bằng khen của UBND Thành phố vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục.

Trước đó, từ ngày 15/11 đến ngày 17/11, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã tổ chức 16 đoàn đến thăm và chúc mừng các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức lớp phổ cập giáo dục, xóa mùa chữ trên địa bàn quận. Tại mỗi điểm đến, đại diện lãnh đạo quận đã gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe các thầy, cô cùng tập thể nhà trường và biểu dương những kết quả mà các trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các trường đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra, nâng cao chất lượng trình độ cho đội ngũ giáo viên, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp giáo dục - đào tạo của quận nhà.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo