Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8: Chung tay chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Đồng chí Đỗ Hữu Trí và đồng chí Dương Thị Huyền Trâm tri ân các mạnh thường quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/1, Quận ủy Quận 8 tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án số 01-ĐA/QU của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về tổ chức chăm lo, hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Phong trào - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Thanh Loan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Luật pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8; Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy.

Đề án số 01-ĐA/QU ngày 13/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho các trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và thông điệp “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em” sau 2 năm triển khai thực hiện, quận đã đảm bảo 301/301 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 được chăm lo thường xuyên và hỗ trợ an sinh hằng tháng với tổng kinh phí vận động chăm lo trên 33,26 tỷ đồng.

Trong đó luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy, sự nỗ lực, tâm huyết của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án số 01-ĐA/QU quận, sự đồng lòng chung tay, chung sức của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền từ quận đến phường trong công tác tuyên truyền, vận động chăm lo, hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 (trợ cấp hằng tháng, học bổng, chăm lo Lễ, Tết,...) với nhiều chương trình và hoạt động thiết thực: chương trình “Viết tiếp ước mơ của em”; trại hè “Tiếp bước truyền thống, xây dựng tương lai”; chương trình “Vòng tay yêu thương”; chương trình “Mẹ đỡ đầu”; chương trình "Vì đàn em thân yêu"; trao sổ tiết kiệm, trao tặng nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế, phương tiện đi học, học bổng, dụng cụ học tập...

Kết quả vận động qua 2 năm đã ghi nhận có 112 cơ sở đảng trực thuộc, các đơn vị, tổ chức và cá nhân nhà hảo tâm hỗ trợ an sinh hằng tháng cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đỗ Hữu Trí đã trân trọng và biểu dương những kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị và các mạnh thường quân trong 2 năm chăm lo, hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn, từ các hoạt động chăm sóc thiết thực về tinh thần cho đến cụ thể về vật chất; qua đó đã giúp các em, các cháu vơi đi một phần nỗi đau mất người thân, đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ các cháu dần ổn định cuộc sống.

Với những kết quả đạt được trong 02 năm qua, Quận ủy Quận 8 đã tri ân 64 tập thể và 17 cá nhân là các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Quận 8 chăm lo, hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trong thời gian qua; khen thưởng 29 tập thể và 27 cá nhân có thành tích tốt trong 2 năm thực hiện Đề án số 01-ĐA/QU của Ban Chấp hành Đảng bộ quận.

Dịp này, Quận ủy Quận 8 tổ chức ra mắt Lược sử và Bộ ảnh Hành trình "Lội ngược dòng" chiến thắng đại dịch Covid-19 (giai đoạn 2020 - 2022). Đây là tài liệu quý giá, khái quát lại những mốc lịch sử quan trọng, tập trung là 150 ngày chống dịch khốc liệt và phục hồi kinh tế (29/4/2021 - 01/10/2021); giúp hiểu rõ hơn những tháng ngày gian khó, vất vả chống chọi với dịch bệnh của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo