Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phối hợp ra quân đảm bảo an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 8

Xuất phát ra quân tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 8.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (PC08) Công an TPHCM phối hợp Công an huyện Củ Chi tổ chức Lễ ra quân phối hợp liên ngành kiểm soát, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, giảm tai nạn giao thông trên Tỉnh lộ 8 thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Tây Bắc đảm trách.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Phía PC08 có Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC08. Cùng với sự tham gia của lãnh đạo Công an huyện, Trạm Cảnh sát giao thông Tây Bắc, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn có tuyến Tỉnh lộ 8 đi qua.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Thượng tá Nguyễn Văn Bình cho biết: Tỉnh lộ 8 là một trong những tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Củ Chi và của Thành phố. Tuy nhiên, trong những năm qua, trên Tỉnh lộ 8 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và của, ảnh hưởng đến an sinh xã hội và sự phát triển của Thành phố. Theo số liệu của PC08 báo cáo Công an Thành phố, trong 5 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/5/2023), tình hình tai nạn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8 có chiều hướng gia tăng, có diễn biến phức tạp, xảy ra 08 vụ làm 9 người chết, 1 người bị thương, so sánh với cùng kỳ năm 2022, tăng 02 vụ (33,33%), tăng 3 người chết (50%), giảm 1 người bị thương (100%). 

Điều này cho thấy rằng việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 8 là hết sức cấp bách và đòi hỏi sự chú ý và nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Do đó, mục đích tổ chức Lễ ra quân là nhằm huy động sự phối hợp, hỗ trợ từ UBND, Công an huyện Củ Chi, Sở Giao thông vận tải cùng các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Củ Chi trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông tuyến Tỉnh lộ 8.

Đồng chí Phó Trường phòng PC08 cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng huyện, UBND, Công an xã Bình Mỹ, Hòa Phú, Trung An, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Phước Vĩnh An, Thị trấn Củ Chi phối hợp Trạm Cảnh sát giao thông Tây Bắc đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân sinh sống, kinh doanh và tham gia giao thông trên tuyến; xử lý các hành vi vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, tạo sự thông thoáng cho người dân tham gia giao thông được an toàn, thông suốt. Tham mưu các cấp lãnh đạo quan tâm hơn về công tác cải tạo hạ tầng, chỉnh trang, mở rộng tuyến đường Tỉnh lộ 8. Các đơn vị vận tải hành khách quán triệt, giám sát, kiểm tra đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách trên tuyến Tỉnh lộ 8, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Phòng PC08, Công an Thành phố kêu gọi toàn thể người dân sinh sống trên địa bàn, tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8 tuân thủ nghiêm túc luật giao thông; không lái xe khi sử dụng rượu bia, chất kích thích; không sử dụng điện thoại khi lái xe; không chở hàng quá tải, quá khổ hoặc hàng hóa nguy hiểm; không đi ngược chiều, khu vực cấm; không chở quá số người quy định; không sử dụng giấy Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngay sau Lễ ra quân, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát Giao thông Tây Bắc và Đội Cảnh sát giao thông và trật tự Công an huyện đã phối hợp tuần tra trên tuyến Tỉnh lộ 8.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo