Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/5, Huyện ủy huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (19/5/2022-19/5/2023).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị trong Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và trong nhân dân. Năm 2022-2023 các đơn vị đã đăng ký 181 mô hình, cách làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (tăng 103 mô hình, cách làm so với năm 2021-2022), trong đó có một số mô hình mới, cách làm hay cần phát huy, nhân rộng. Đó là những công trình, mô hình đem lại lợi ích thiết thực phục vụ đời sống người dân và thúc đẩy sự phát triển chung của huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quyết Thắng biểu dương các tập thể, cá nhân được tuyên dương. Mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến là “những bông hoa đẹp”, đang từng ngày đóng góp, tạo ra “rừng hoa đẹp” cho huyện nhà nói riêng và cho đất nước nói chung. Ban Thường vụ Huyện ủy trân trọng ghi nhận và mong các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nêu gương sáng, dẫn dắt, nhân rộng để mọi người noi theo, cùng tiến bộ.

Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện 3 nhiệm vụ học tập, làm theo Bác và nêu gương. Trong đó nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, mà trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy chụp ảnh lưu niệm với các tập thể được khen thưởng Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy chụp ảnh lưu niệm với các tập thể được khen thưởng

Trong quá trình thực hiện 3 nhiệm vụ nêu trên, cần kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản; “chống” là quan trọng. Đề cao tinh thần “nói đi đôi với làm”, “rèn luyện suốt đời”, thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”.

Tại hội nghị, huyện đã biểu dương, khen thưởng 64 tập thể và 149 cá nhân thực hiện tốt  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (19/5/2022-19/5/2023).

Trước khi diễn ra hội nghị, đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã viếng Tượng Đài Đất Thép.

Xuân Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo