Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Năm 2023, ngành du lịch TPHCM tập trung nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Du lịch TP khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/1, Sở Du lịch TPHCM tổ chức hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TPHCM năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, TPHCM là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước, tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch tạo dấu ấn thương hiệu riêng của TP. Ngoài ra, TPHCM đã đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch của vùng và của cả nước nói chung.

Theo đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, trong năm 2022, ngành du lịch TP đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho các cấp lãnh đạo, xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Sở Du lịch TP cũng đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để thực hiện phục hồi, phát triển du lịch TP theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu, chắc chắn chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững.

“Bước sang năm 2023, TPHCM cần tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để lưu giữ chân du khách dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn như: du lịch MICE, du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng… Ngoài ra, TP cần tiếp tục gỡ bỏ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch TP đến các nước và các tỉnh, TP trên cả nước...” – đồng chí Nguyễn Trùng Khánh đề xuất.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, năm 2022 mang đến kết quả nhất định cho ngành du lịch sau khi mở cửa, nhiều sản phẩm du lịch đã được giới thiệu gợi mở du lịch tại chỗ tại TP và hơn nữa. Năm 2022, TP đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, 32 triệu khách nội địa, doanh thu ngành du lịch đạt 131 ngàn tỉ đồng… các chỉ số tăng gấp đôi so với năm 2021. Một trong những điểm mà TP phát huy trong năm 2022 đó là huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, nổi bật nhất là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng. Đây là giải pháp sáng tạo của du lịch TP trong thời điểm du lịch nội địa là xu hướng chủ đạo khi thị trường quốc tế đang gặp khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ngành du lịch sẽ tập trung nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng trong năm 2023. Để tiếp tục thu hút du khách đến TP trong năm 2023, ngành du lịch tập trung giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ riêng của TP mà còn kết nối cả các địa phương, tạo nên những chương trình mới cho du khách. Ngoài ra, TP tận dụng thế mạnh về công nghệ để giới thiệu từ sớm, đầy đủ các chương trình du lịch để du khách có thể tham gia từ sớm. Về mặt dịch vụ, TP tiếp tục nâng chất hơn nữa để đem lại sự hài lòng cho du khách và mong muốn quay lại nhiều hơn. Trong năm 2023, TPHCM kỳ vọng đón 5 triệu khách quốc tế, lượng khách nội địa tiếp tục tăng. Đặc biệt, TP mong muốn du khách khi đến TP sẽ ở lại lâu hơn, tham quan nhiều điểm đến, chi tiêu nhiều hơn.

Dịp này, Sở Du lịch TP tổ chức khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo