Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Củ Chi: Tuyên truyền, trải nghiệm các hoạt động phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Một người dân thực hành sử dụng kìm cộng lực để phá khóa khi giả dụ có tình huống cháy nhà xảy ra

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 7/10, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Củ Chi tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Tham gia trải nghiệm có gần 300 người dân là chủ các hộ kinh doanh nhà trọ, cơ sở lưu trú, hộ nhà ở kết hợp kinh doanh cùng lực lượng chữa cháy của 21 xã, thị trấn trên toàn huyện được lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong phòng cháy nổ tại nhà ở, nhà trọ, xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện có; trải nghiệm thực hành, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ từ cơ bản đến hiện đại như kìm cộng lực, búa cộng lực để phá khóa khi có cháy, kỹ thuật thắt dây, đu dây trong khi thoát nạn khỏi đám cháy. Người tham gia trải nghiệm cũng được hướng dẫn và thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Hướng dẫn kỹ năng cứu nạn trong đám cháy Hướng dẫn kỹ năng cứu nạn trong đám cháy

Hoạt động được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/10, nhằm hưởng ứng ngày Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (4/10). Thông qua hoạt động góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của người dân, từ đó có sự chia sẻ, đồng cảm đối với nhiệm vụ vất vả của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sử dụng bình khí CO2 để thực hành chữa cháy do xăng gây ra Sử dụng bình khí CO2 để thực hành chữa cháy do xăng gây ra

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo