Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội đồng nhân dân dân huyện Củ Chi giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện tiến hành giám sát thực tế tại khu vực bếp của Nhà tạm giữ Công an huyện

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/5, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện Củ Chi do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình quản lý, thi hành tạm giữ, tạm gia nhà tạm giữ công an huyện Củ Chi trong. Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Phó trưởng công an huyện tiếp và làm việc với đoàn giám sát.

Thời gian qua, Công an huyện Củ Chi luôn đảm bảo việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trình trự, thủ tục trong công tác tạm giam, tạm giữ, bảo vệ Nhà tạm giữ và quản lý phạm nhân.

Nhà tạm giữ Công an huyện Củ Chi hiện có 22 buồng tạm giữ, tạm giam; 6 buồng tắm nắng, nhà bếp… với quy mô giam, giữ được 200 can phạm. Trong năm 2022 thực hiện tạm giam, tạm giữ 334 can phạm. Việc tiếp nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Phổ biến đầy đủ quyền, nghĩa vụ và nội quy nhà tạm giữ, kiểm tra đồ dùng cần thiết của người bị tạm giữ, tạm giam. Tiền và tài sản khác của người bị tạm giữ, tạm giam được gửi lưu ký đúng theo quy định. Tất cả các trường hợp khi nhập nhà tạm giữ đều được cán bộ y tế khám kiểm tra sức khỏe ban đầu. 

Hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam theo quy định. Nhà tạm giữ đã ghi chép đầy đủ số người bị tạm giữ, tạm giam vào sổ theo dõi người bị tạm giữ, tạm giam. Thực hiện đảm bảo quy định cho người bị tạm giữ thăm gặp thân nhân. Tiêu chuẩn ăn của người bị tạm giữ, tạm giam thường xuyên thay đổi phù hợp với thực tế của người bị tạm giữ, tạm giam. Người bị tạm giữ, tạm giam được khám điều trị bệnh tại cơ sở giam giữ, trường hợp nặng vượt khả năng đều trị đều được chuyển điều trị tuyến trên đảm bảo sức khỏe cho người tạm giữ, tạm giam.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến quy định về chế độ quản lý đối với người bị tạm giữ, tạm giam và điều kiện sinh hoạt, y tế, đời sống vật chất, tinh thần cho người bị tạm giữ, tạm giam; công tác đánh giá việc chấp hành quy định của người bị tạm giữ, tạm gia; đồng thời, thị sát tại các buồng giam can phạm, bếp nấu ăn cho can phạm của Nhà tạm giữ Công an huyện. Các vấn đề được lãnh đạo Công an huyện và cán bộ Nhà tạm giữ giải trình và làm rõ.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Chí Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực trong công tác thực hiện tạm giữ, tạm giam, việc thực hiện các chế độ đối với các can phạm theo quy định của Nhà nước tại Nhà tạm giữ Công an huyện. Đồng chí thay mặt đoàn giám sát ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Nhà tạm giữ Công an huyện để đề xuất lên cấp trên các giải pháp giải quyết, hỗ trợ.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo