Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

HĐND huyện Củ Chi giám sát công tác quản lý trường mầm non trên địa bàn thị trấn Củ Chi

Đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa kiểm tra bữa ăn của trẻ tại Trường Mầm non Tây Bắc

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 10/11, đoàn công tác HĐND huyện Củ Chi do đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị trấn Củ Chi. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Phòng Y tế huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Trên địa bàn thị trấn Củ Chi có 24 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 2.000 trẻ đang được chăm sóc. Trong đó có 4 trường mầm non công lập, 3 trường mầm non ngoài công lập và 17 nhóm trẻ. Thời gian qua, UBND thị trấn thường xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non; thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát các nhóm trẻ ngoài công lập; đồng thời, phối hợp với Phòng Y tế huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tuyên truyền, xây dựng môi trường cơ sở giáo dục mầm non thân thiện, an toàn cho trẻ về phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ...

Trong buổi sáng, đoàn giám sát của HĐND huyện cũng tiến hành giám sát thực tế việc đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn cho trẻ tại 3 cơ sở giáo dục là Trường Mầm non Thị trấn Củ Chi 3, Trường Mầm non Tây Bắc và nhóm trẻ Trâm Anh. Qua giám sát cho thấy, tại các trường mầm non và nhóm trẻ có sự quan tâm, chuẩn bị tốt trong khâu chế biến bữa ăn cho trẻ; khu vực bếp sạch sẽ; thực phẩm được chế biến đảm bảo vệ sinh, món ăn phong phú. Tuy nhiên, tại nhóm trẻ Trâm Anh việc lưu mẫu thức ăn của trẻ và lưu trữ thực phẩm chế biến thức ăn cho trẻ chưa đúng theo quy định.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa đề nghị UBND thị trấn Củ Chi cần tiếp tục phối hợp tốt với các phòng, ban chuyên môn của huyện để tăng cường giám sát hoạt động nuôi, dạy trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn; song song đó là làm tốt công tác tuyên truyền để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ, kể cả tại các trường tiểu học, trung học cơ sở có bán trú. Đồng chí cũng yêu cầu các phòng, ban của huyện như Phòng Y tế huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tăng cường phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền để hạn chế tối đa các vi phạm về an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn của trẻ, cũng như tăng cường phòng chống dịch bệnh trong trường học; Công an huyện thường xuyên hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục để bảo vệ an toàn cho trẻ.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo