Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên tiêu biểu Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM gặp gỡ Ban Thường vụ Đảng ủy Khối

Các gương điển hình được tuyên dương tại diễn đàn.

(Thanhuytphcm.vn) – Với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”, sáng 9/3, các điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ Khối Dân - Chính - Đảng TP đã gặp gỡ giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đây là hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 –26/3/2016). Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Dương Công Khanh chủ trì diễn đàn.

Các đại biểu là thanh niên, giáo viên, cán bộ công chức điển hình giai đoạn 2012 – 2015 đã cùng chia sẻ kinh nghiệm công tác, khát vọng cống hiến và đề xuất với Đảng ủy những điều bản thân tâm huyết, trăn trở để hoạt động của Đoàn ngày càng đi vào thực chất hơn.

Tại diễn đàn, nhiều đoàn viên đã bày tỏ mong muốn các cấp ủy mạnh dạn hơn nữa trong trao việc, kể cả phần việc khó để thử thách năng lực cán bộ trẻ qua đó giúp họ học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn. Có nhiều ý kiến cho rằng hoạt động của các cơ sở Đoàn trong Khối còn rời rạc, chưa có sự liên kết, từ đó chưa tạo được sự lan tỏa các gương điển hình, các mô hình, giải pháp tiêu biểu trong hoạt động chuyên môn của tuổi trẻ trong khối. Nhiều ý kiến đề nghị công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cần được trình bày đa dạng, linh động hơn để tạo sự hấp dẫn, điểm nhấn sao cho đoàn viên thanh niên dễ tiếp nhận, giúp các đoàn viên nhận thức rõ nhiệm vụ trước khi bắt tay vào các phần việc của mình.

Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Dương Công Khanh đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại Diễn đàn và mong muốn được nghe thêm nhiều ý kiến thẳng thắn về những khó khăn trong hoạt động của tổ chức Đoàn hôm nay. Đồng thời nhắc nhở, thời gian tới, đoàn viên, thanh niên trong Khối cần: tham gia thật hiệu quả việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chủ động tham gia các chương trình hành động thông qua các phần việc cụ thể của mỗi đoàn viên, làm thật tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng và truyền lửa cho thế hệ trẻ; cùng chung tay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên, đưa hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan; tham gia phong trào thi đua với những công trình ý nghĩa, cụ thể nhằm chào mừng 85 năm thành lập Đoàn.

Dịp này, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM cũng đã tuyên dương 154 gương điển hình tiêu biểu trong nhiều phong trào thi đua của Khối.

Tin - ảnh: Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo