Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi khen thưởng 11 xã đạt danh hiệu văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2017-2021

Khen thưởng cho 11 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2017 – 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/3, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện phong trào năm 2022 và triển khai hoạt động năm 2023.

Qua triển khai thực hiện phong trào, các danh hiệu văn hóa, mô hình văn hóa, góc truyền thống, phòng truyền thống… được xây dựng cụ thể đã góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lối sống văn hóa, thực hiện tốt trật tự kỷ cương, giáo dục truyền thống quê hương, tấm gương hiếu học của địa phương cho con em học tập. Từ đó việc tham gia hưởng ứng các phong trào và thực hiện nghĩa vụ đối với địa phương ngày một tích cực và trách nhiệm hơn. Đáng chú ý, tình làng nghĩa xóm, tinh thần tương thân, tương ái được thể hiện mạnh mẽ hơn, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Nhiều phong trào thi đua được phát động ở các cấp, các ngành trong toàn huyện như: cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm”, phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành Giáo dục và Đào tạo; phong trào “Thi đua quyết thắng” trong lực lượng vũ trang nhân dân; phong trào “Nông dân sản xuất giỏi”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện. Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhiều gương người tốt việc tốt được ghi nhận, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và nhiều cơ quan, ban ngành trong toàn huyện có nhiều thành tích trong công tác, lao động sáng tạo được tuyên dương, khen thưởng trong ngành, huyện, thành phố,...

Năm 2022, toàn huyện có 193 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đăng ký đạt chuẩn văn hóa. Kết quả, có 186/193 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 96,37%. Ngoài ra, có 186/186 cơ quan, đơn vị đạt tiêu chí Công sở “Thân thiện - Xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn huyện Củ Chi năm 2022.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 11 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2017 – 2021.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo