Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công an Củ Chi đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/11, Công an huyện Củ Chi tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Thượng tá Châu Văn Hoàng, Trưởng Công an huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị đã nghe đại diện Công an huyện thông báo tình hình trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong 10 tháng năm 2022. Theo đó, Công an huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả áp dụng dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ, đặc biệt trong các lĩnh vực về đăng ký xe, đăng ký tạm trú, thường trú, đăng ký cấp căn cước công dân gắn chíp, đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử…; công khai niêm yết toàn bộ TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện trên trang Zalo của Công an huyện đảm bảo đúng quy định.

Trong 10 tháng năm 2022, không có phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Công an huyện cũng thực hiện gửi 32 phiếu lấy ý kiến góp ý của doanh nghiệp cho lực lượng công an, đã thu về 21 phiếu, trong đó có 16/21 phiếu đánh giá tốt đến rất tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, không có đánh giá chưa tốt; 21/21 phiếu đánh giá tốt và rất tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự và tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an trong thực thi nhiệm vụ. Công an huyện cũng gửi 1.233 phiếu lấy ý kiến đánh giá của Nhân dân trực tiếp tại nơi giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện, kết quả thu về 100% phiếu đều đánh giá tốt tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả công việc của cán bộ, chiến sĩ công an huyện.

Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến góp ý trực tiếp của các đơn vị, đoàn thể huyện, lãnh đạo một số xã, cán bộ ấp, khu phố và một số doanh nghiệp về vấn đề công tác phối hợp giữa các đơn vị, công tác cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp, công tác tiếp công dân của lực lượng công an, vấn đề xử lý tai nạn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, tệ nạn xã hội, việc nhận và trả hồ sơ hành chính qua đường bưu điện, cũng như vấn đề thông tin các thông báo, thủ tục hành chính vào các nhóm Zalo của cộng đồng để người dân được biết.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Hằng khẳng định, việc đối thoại trực tiếp và giải quyết TTHC giữa Công an huyện với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân là cấp thiết và phù hợp. Việc đối thoại trực tiếp được thực hiện minh bạch, đơn giản hóa. Qua đó, góp phần giúp công tác giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng công an được hiệu quả hơn, người dân sẽ hài lòng hơn và đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng cũng đề nghị Công an huyện, Đảng ủy, UBND 21 xã, thị trấn tiếp tục tập trung chỉ đạo công an cơ sở làm tốt công tác cải cách TTHC, khắc phục các hạn chế trong công tác tiếp dân, nâng cao năng lực nghiệp vụ để tránh gây phiền hà cho người dân.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo