Do Tết Nguyên đán Bính Thân có thời gian nghỉ Tết dài ngày (9 ngày, từ 6-2 đến 14-2-2016) nên dự báo sức mua sẽ tăng khoảng 15-20% so với Tết Ất Mùi 2015.
Trên cơ sở dự báo này, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch, xác định trách nhiệm từng đơn vị nhằm phối hợp triển khai đồng bộ, tập trung nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng cung cầu, ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Các nguồn cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng chủ yếu từ 3 nguồn chính: Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, chiếm từ 30 - 40% thị phần; 3 chợ đầu mối mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản chiếm 60 - 70%; các doanh nghiệp khác chiếm 10 - 20% thị phần.
Để hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết, Sở Công Thương đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM làm việc với các ngân hàng thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết với tổng số vốn khoảng 45.000 tỷ đồng. Đến nay, tổng giá trị hàng hóa trên địa bàn sản xuất, dự trữ, cung ứng trong Tết là 16.208,8 tỷ đồng, tăng 462 tỷ đồng so với Tết Ất Mùi 2015; trong đó tổng giá trị hàng bình ổn thị trường là 6.863,9 tỷ đồng, tăng 40% so cùng kỳ năm 2015.
Tại 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ lên đến 14.000 - 15.000 tấn/ngày, tăng khoảng 80% so với ngày thường và chợ hoạt động liên tục, chỉ nghỉ duy nhất đêm 30 Tết nên đảm bảo cung ứng nguồn hàng đầy đủ và liên tục cho thị trường toàn thành phố.
Về phát triển mạng lưới, tổ chức cung ứng hàng hóa thị trường, đến nay tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường địa bàn thành phố là 9.205 điểm bán, tăng 238 điểm so với đầu năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp tổ chức 339 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước Tết và tăng tần suất phục vụ các chuyến bán hàng lưu động vào các ngày cao điểm Tết.
Đối với quản lý vệ sinh, an toàn thực phẩm, Sở Công thương sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế phát động đợt cao điểm an toàn thực phẩm, đưa sản phẩm đạt chuẩn gắn Logo “Chuỗi thực phẩm an toàn” vào hệ thống phân phối, công bố chỉ dẫn địa điểm người tiêu dùng mua sắm.
Sở Công thương chỉ đạo lực lượng thanh tra chuyên ngành, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu - gian lận thương mại; phát hiện, xử lý triệt để, kịp thời các hành vi sản xuất, chống kinh doanh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.