Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xúc động Hội trại tòng quân 2024

Tân binh Phạm Quốc Duy chụp ảnh lưu niệm cùng cha tại Hội trại tòng quân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/2, Hội trại tòng quân với chủ đề “Xứng danh tuổi trẻ huyện Bình Chánh anh hùng” đã được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Bình Chánh khai mạc trong không khí ấm áp, vui tươi với sự tham gia của hơn 400 trại sinh.

Rộn ràng ngày hội tòng quân

Năm nay, các tiểu trại được trang trí, gắn với tên những người anh hùng hoặc di tích lịch sử của huyện, như: Trịnh Như Khuê, Rạch Già, Láng Le, Vườn Thơm, Phạm Hùng,… Mỗi đơn vị mang một màu sắc riêng nhưng với mục đích chung là tạo không khí vui tươi, tình cảm và ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thanh niên. 

Tham dự hội trại, các trại sinh của 17 tiểu trại đã tham gia các trò chơi vận động, trò chơi tập thể “Chúng tôi là chiến sĩ” cùng nhiều trò chơi vận động, văn nghệ, thắp lửa truyền thống, giao lưu với cựu chiến binh, cựu quân nhân và đại diện gia đình quân nhân nhập ngũ năm 2024 đặc biệt có 4 tân binh được tổ chức sinh mừng sinh nhật bất ngờ ngay tại ngày hội. 

Bà Nguyễn Thị Thanh - mẹ của tân binh Nguyễn Mạnh Chiến (xã Tân Qúy Tây) xúc động chia sẻ: “Con tôi tình nguyện lên đường nhập ngũ. Khi con đã quyết định thì gia đình cũng nhất trí ủng hộ còn để làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên. Đây là vinh dự cho gia đình, hy vọng sau 2 năm trở về con sẽ trưởng thành, chững chạc hơn”.

Trong không gian đỏ rực cờ hoa, các tân binh cùng vỗ tay hòa nhịp với những bài ca truyền thống, thể hiện hoài bão sẵn sàng cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Những tiếng hò reo, tiếng vỗ tay giòn giã làm cho đêm hội trại thêm náo nhiệt...

Trong không khí ấm áp, thân tình của những ngày đầu xuân mới, đồng chí Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã động viên các bạn trẻ trúng tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. “Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, tôi tin các đồng chí sẽ nỗ lực phấn đấu, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam phát biểu khai mạc.

Đi để trưởng thành

Năm nay, huyện Bình Chánh có 251 công dân sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Cũng như nhiều tân binh khác, tân binh Phạm Quốc Duy (22 tuổi, xã Vĩnh Lộc A) sinh viên năm 2 Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM gác lại việc học nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc. Đang rất háo hức chờ ngày lên đường, Duy tâm sự: “Tôi đang rất háo hức và tin tưởng trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi muốn cảm ơn ba tôi là người luôn ủng hộ những quyết định của tôi”.

Tại một góc nhỏ khác, tân binh Lê Công Danh (xã Tân Nhựt) đang cẩn thận xếp tờ giấy ghi số điện thoại của người thân được gói cẩn thận trong túi nhựa vì…sợ ướt sẽ không nhớ số để gọi về nhà. Bà Nguyễn Thị Ba - bà của Danh đã trên 80 tuổi nhưng vẫn đến để tiễn cháu nội lên đường nhập ngũ. Giọng run run bà nói: “Từ nhỏ tới lớn ở với ông bà nội, chưa xa ngày nào, giờ đi tới 2 năm. Tôi mong cho cháu khỏe mạnh, ráng rèn luyện cho tốt, hoàn thành nghĩa vụ trở về nhà”.

Còn tân binh Sơn Trần Thanh Huy (thị trấn Tân Túc) tham gia nghĩa vụ công an thì đang rất nôn nao, Huy cho biết sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Lãnh đạo huyện đến từng lều trại thăm hỏi, động viên tinh thần tân binh lên đường nhập ngũ 2024 Lãnh đạo huyện đến từng lều trại thăm hỏi, động viên tinh thần tân binh lên đường nhập ngũ 2024

Bên cạnh niềm vui, sự háo hức của các tân binh đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, dường như các mẹ, các chị có nhiều nỗi niềm bâng khuâng, xúc động trong giờ phút chia tay. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảm nhận được sự phấn khởi, vinh dự từ những người thân của các tân binh, bởi từ phút này trở đi con em họ đã trở thành anh bộ đội Cụ Hồ, được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước.

Đêm nay sẽ là đêm sinh nhật đáng nhớ nhất của tân binh Lý Huỳnh Sơn (xã Vĩnh Lộc B) khi vừa được Ban tổ chức mừng sinh nhật bất ngờ vừa được gia đình tổ chức sinh nhật ngay tại hội trại. Nhìn con trai chững chạc trong bộ quân phục, cô Nguyễn Thị Thùy không giấu được niềm tự hào nhẹ nhàng dặn dò con trai lên đường mạnh khỏe, làm tròn nhiệm vụ về để với gia đình.

Đến 21 giờ 30 phút nhưng những lời dặn dò, động viên dường như chưa bao giờ là đủ đối với gia đình các tân binh. Nhìn vào ánh mắt của họ ai cũng muốn những ngày khi các tân binh đang tạm xa nhà để hoàn thành sức mệnh của người thanh niên sẽ góp phần xây dựng một hình ảnh khác “xứng danh tuổi trẻ Bình Chánh anh hùng”.

Duy Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo