Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xúc động hình ảnh chiến sĩ bộ đội giúp dân lúc khó khăn

Bộ đội lựa rau để mang đến hỗ trợ người dân.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 24/8, ngày đầu tiên lực lượng sĩ quan và chiến sĩ bộ đội Sư đoàn Bộ binh 9, ra quân hỗ trợ chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chiều tối 23/8, lực lượng từ Sư đoàn Bộ binh 9 đã tập kết tại 21 xã, thị trấn, nhận nơi ăn, nghỉ trong thời gian ra quân giúp dân. Ngay từ sáng sớm, những người lính cụ Hồ đã phục trang chỉnh tề, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

Tại xã Tân Phú Trung, các chiến sĩ đã hỗ trợ xã vận chuyển hơn 1 tấn gạo từ kho ra xe tải, xe ba gác máy để vận chuyển tới các khu dân cư hỗ trợ người dân. Có những bao gạo lớn, nặng tới 50kg được các anh vác gọn gàng, bước chân thoăn thoắt. Chỉ hơn 1 tiếng, nhiệm vụ vận chuyển gạo đã hoàn thành. Chứng kiến cảnh đó, các anh, chị trong Tổ an sinh xã hội của xã vô cùng phấn khởi. Bởi nếu lực lượng địa phương thực hiện thì phải mất cả buổi sáng mới xong. Dù mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, nhưng ánh mắt các chiến sĩ trẻ đều ánh lên niềm vui.

Chuẩn bị các phần nhu yếu phẩm để mang tới khu phong tỏa trên địa bàn huyện Củ Chi. Chuẩn bị các phần nhu yếu phẩm để mang tới khu phong tỏa trên địa bàn huyện Củ Chi.

Xong nhiệm vụ vận chuyển gạo, các anh chuyển sang cùng lực lượng địa phương chở các phần nhu yếu phẩm, thực phẩm của xã hỗ trợ người dân và các phần nhu yếu phẩm mà xã đi chợ thay đến cho nhân dân tại các khu phong tỏa, khu nhà trọ và hộ khó khăn trên địa bàn. Nhận “quà” từ tay các anh bộ đội, người dân ai cũng phấn khởi. Những tiếng chào hỏi, những lời cám ơn từ người dân nghe thật vui mừng, tha thiết.

Tại xã Phú Mỹ Hưng - quê hương địa đạo Củ Chi – khi xe chở rau xanh tới, các anh bộ đội nhanh chóng lên xe lấy rau xuống, rồi cùng nhau ngồi cần mẫn lựa chọn, chia rau thành từng phần. Những phần rau cải, rau cần, rau muống, mồng tơi... qua bàn tay các chiến sĩ được phân thành từng bó gọn gàng, lá vàng, lá sâu đều được nhặt sạch... thể hiện sự cần mẫn, chu đáo của người lính gửi đến người dân qua từng phần rau xanh giản dị.

Mang nhu yếu phẩm “đi chợ thay” tới tận nhà dân. Mang nhu yếu phẩm “đi chợ thay” tới tận nhà dân.

Bên cạnh việc hỗ trợ địa phương trong công tác chăm lo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống người dân, các chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 9 cũng kề vai, sát cánh với lực lượng công an, dân quân địa phương, các chiến sĩ cảnh sát cơ động K02 của Bộ Công an, lực lượng các Tổ quân y của Học viện Quân y thuộc Bộ Quốc phòng... xông pha trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, “vì nhân dân phục vụ”, từ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine đến điều trị, tổ chức cách ly tập trung những trường hợp F0 trên địa bàn... Qua đó lan tỏa hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân Củ Chi đất thép.

Bộ đội Sư đoàn 9 hỗ trợ người cao tuổi đến tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm ở văn phòng ấp Trung Hòa, xã Trung Lập Hạ. Bộ đội Sư đoàn 9 hỗ trợ người cao tuổi đến tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm ở văn phòng ấp Trung Hòa, xã Trung Lập Hạ.

Sư đoàn Bộ binh 9 là đơn vị quân đội chủ lực đóng quân trên địa bàn huyện Củ Chi. Từ lâu nay, đơn vị và địa phương có mối quan hệ rất khăng khít, nghĩa tình. Và trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, mối đoàn kết quân dân ấy càng được thể hiện rõ nét. Khi làn sóng dịch lần thứ 4 quét đến Củ Chi, Sư đoàn đã hỗ trợ cho huyện hơn 2.000 phần quà là nhu yếu phẩm để hỗ trợ nhân dân. Những ngày này, đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch, các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19, các điểm lấy mẫu xét nghiệm hay trên các tuyến đường giao thông nông thôn của huyện đều thấy bóng dáng người lính trong bộ đồ rằn ri dã chiến. Tự hào và thấy thật trang nghiêm biết bao hình ảnh người lính đứng giữa ngã tư đường trong trời nắng để kiểm soát người dân khi lưu thông qua, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Và lại chan chứa tình yêu thương những con người ấy khi mồ hôi ướt đầm lưng áo mang từng bao gạo, túi rau, nhu yếu phẩm... tới cho người dân.

Bộ đội và công an viên trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại ngã tư Sa La, xã Trung An. Bộ đội và công an viên trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại ngã tư Sa La, xã Trung An.

Mong rằng trong thời gian tới, lực lượng quân đội sẽ tiếp tục sát cánh cùng chính quyền địa phương, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, đồng sức, đồng lòng để ngăn chặn, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19, như nhân dân luôn mong mỏi.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo