Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng, lan tỏa các mẫu hình học sinh tiêu biểu của TPHCM

Tuyên dương các học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác tại cụm 6

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, sáng 4/1, Hội trại Truyền thống 9/1 lần thứ XIV năm 2020 đã khai mạc tại 8 cụm trường học trên địa bàn TP với chủ đề "Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo Bác". Tại Trường THPT Gia Định - cụm 6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn đã đến dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: "Các em trại sinh hôm nay là những học sinh tiêu biểu, đại diện nhà trường của mình, cho học sinh phổ thông của Quận Bình Thạnh và Gò Vấp tham dự Hội trại. Đó là niềm vinh dự, là sự tự hào. Thầy đề nghị các em hãy tham gia các hoạt động trong Hội trại bằng tất cả sự say mê của tuổi trẻ, nhiệt huyết của thanh niên và trở thành những ngọn lửa thấm nhuần, lan tỏa tinh thần thông điệp của Hội trại và hình mẫu tiêu biểu của học sinh TPHCM đến các bạn trong lớp, trong trường. Từ đó, trở thành hành trang, thành động lực, thành kim chỉ nam cho chính các em và học sinh TP nỗ lực học tập, rèn luyện để không ngừng phát triển và hoàn thiện nhân cách."

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn cùng các trại sinh Trường THPT Thanh Đa Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn cùng các trại sinh Trường THPT Thanh Đa

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn, những mục tiêu, khẩu hiệu truyền tải trong Hội trại hết sức thiết thực, gần gũi với thực tiễn TP, trong đó học sinh đóng vai trò hết sức quan trọng. Đó là Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” nhằm xây dựng nếp sống văn minh và bảo vệ môi trường sống, vì sự phát triển bền vững; các hoạt động “Hướng về biển đảo quê hương” giúp các em nâng cao nhận thức, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức toàn vẹn lãnh thổ; tuyên dương các gương “Học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác”, “Học sinh 3 tốt” để xây dựng, lan tỏa các mẫu hình học sinh tiêu biểu của TP.

Hội trại truyền thống 9/1 quy tụ hơn 12.000 học sinh tiêu biểu tham dự. Hội trại tuyên dương 420 học sinh tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác, trong đó có 106 học sinh 3 tốt; đồng thời phát động Chương trình “Vì biển, đảo quê hương”, Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; Học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi và người công dân có ích.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo