Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, nhất là cán bộ chiến lược và cán bộ chủ chốt

Đồng chí Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng Học viện Cán bộ TP đạt chuẩn mức 1

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi lễ Học viện Cán bộ TPHCM đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1 diễn ra ngày 18/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, một trong những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Học viện Cán bộ TP  hiện nay là làm sao để góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, nhất là cán bộ chiến lược và cán bộ chủ chốt; xây dựng bộ máy chính quyền TP xứng tầm, đủ sức để giải quyết những vấn đề thực tiễn ngày càng lớn.

Chúc mừng Học viện Cán bộ TP được đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên cảm ơn Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm sâu sắc, kịp thời và trực tiếp để có được kết quả này.

Đồng chí cũng cảm ơn và biểu dương những thành tích, kết quả, nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, công chức, giảng viên, học viên, người lao động các thế hệ của Học viện Cán bộ TP đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để có được kết quả như hôm nay.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, hiện nay nhiệm vụ, sứ mệnh của TP rất lớn, TPHCM đang đứng trước thời cơ và nhiệm vụ mới với những quyết tâm, nỗ lực cao nhất khi nhận được nhiệm vụ của Bộ Chính trị giao bằng Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quốc hội cụ thể hóa bằng Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Cùng với đó là Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, một trong những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Học viện Cán bộ TP hiện nay là làm sao để góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, nhất là cán bộ chiến lược và cán bộ chủ chốt; xây dựng bộ máy chính quyền TP xứng tầm, đủ sức để giải quyết những vấn đề thực tiễn ngày càng lớn, gắn với nền hành chính dân chủ, pháp quyền chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân.

Đồng chí thẳng thắn nhìn nhận, hiện ngoài sự nỗ lực, cố gắng chung của đội ngũ cán bộ có một bộ phận nơi này, nơi khác, đơn vị này, đơn vị khác có biểu hiện tránh né, ngại va chạm, không dám nghĩ, chưa dám làm. Điều này cũng có thể gọi là thiếu tinh thần, trách nhiệm. Từ đó, đồng chí nêu vấn đề sứ mệnh của của Học viện Cán bộ TP cần suy nghĩ và tìm lời giải cho điều này.

Đánh cao những nỗ lực của Học viện Cán bộ TP trong chặng đường những năm qua để đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, đó là sự nỗ lực đáng trân trọng nhưng phía trước chúng ta và nhiệm vụ trước mắt cũng như tương lai còn nhiều việc phải làm hơn, cần làm hơn nữa. Trong đó, cố gắng đạt chuẩn mức 2. “Tôi có lòng tin rằng các đồng chí sẽ làm được với những nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm”. - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tại buổi lễ,
đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị Học viện Cán bộ TP lưu ý đến việc quan tâm đến chất lượng đào tạo. Cùng với đó chăm lo xây dựng môi trường văn hóa; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu sứ mệnh dẫn dắt TP phát triển. “Chính mình cũng phải tự rèn luyện làm người, làm cán bộ để cống hiến, để dấn thân. Đây là một trong những điểm mà chúng ta hết sức chú ý.”. – Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Nhấn mạnh đến vai trò của Học viện cán bộ TP, một trường Đảng chuẩn mực, kiểu mẫu, có bản sắc và có không gian văn hóa Hồ Chí Minh tiêu biểu của TP, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, Học viện Cán bộ TP phải quản trị theo hướng tinh gọn, hiện đại, minh bạch, xây dựng bầu không khí học thuật dân chủ, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, phát huy vai trò tiếng nói của đội ngũ viên chức, giảng viên, qua đó truyền cảm hứng cho nghiên cứu lý luận chính trị.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, xây dựng và phát triển Học viện Cán bộ TP ngang tầm với nhiệm vụ trong giai đoạn mới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị TP. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành và địa phương cần tiếp tục chủ động hơn nữa, tích cực hơn nữa, tạo điều kiện để Học viện Cán bộ TP hoàn thành sứ mệnh của mình.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Học viện Cán bộ TP phát triển xứng tầm và tin tưởng Học viện Cán bộ TP ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo