Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xác định danh sách 23 cầu thủ U20 nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết châu Á 2024

Đội U20 nữ Việt Nam (áo tím) có 2 trận giao hữu bổ ích trước đội chủ nhà U20 nữ Uzbekistank

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/3, HLV Akira Ijiri đã chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U20 nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết (VCK) U20 nữ châu Á 2024. Giải đấu được khai mạc vào ngày 3/3, nhưng bảng B có sự tham dự của đội tuyển U20 nữ Việt Nam đến ngày 4/3 mới nhập cuộc.

HLV Akira đã đưa sang Uzbekistan với 25 cầu thủ và trước ngày khai mạc đã có 2 trận giao hữu cùng đội chủ nhà U20 nữ Uzbekistan với các kết quả 1 hòa, 1 thắng. Từ các trận đấu trên, sau khi cân nhắc và xem xét quá trình tập luyện, ngày 3/3, HLV Akira Ijiri và các cộng sự đã quyết định danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK U20 nữ châu Á 2024.

Hai cầu thủ không có tên trong danh sách vào giờ chót gồm thủ môn sinh năm 2004 Nguyễn Thị Vân Liên và tiền đạo sinh năm 2007 Trương Thị Hoài Trinh đều thuộc Trung tâm Huấn luyện TDTT Hà Nội. Dù bị loại nhưng cả 2 cầu thủ này sẽ tiếp tục ở lại Uzbekistan để tập luyện cùng các đồng đội và quan sát, tích lũy kinh nghiệm cho các giải đấu tiếp theo.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK U20 nữ châu Á 2024. Theo lịch thi đấu, các cầu thủ Việt Nam sẽ đá trận mở màn vào lúc 18 giờ ngày 4/3 gặp Nhật Bản, trên sân vận động JAR (theo giờ Việt Nam). Các đối thủ sau đó lần lượt là CHDCND Triều Tiên (7/3) và Trung Quốc (10/3). Bảng còn lại gồm các đội Uzbekistan, Hàn Quốc, Australia và Đài Bắc Trung Hoa.

Việc rơi vào bảng đấu gồm các đối thủ rất mạnh làm cho hy vọng vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng bán kết với các cô gái Việt Nam hẳn không cao. Hậu vệ Thanh Thảo chia sẻ: “Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc là 3 đội bóng mạnh của châu Á. Để nói về cơ hội thì cũng hơi khó, nhưng toàn đội luôn có một tinh thần chiến đấu hết sức. Ba trận đấu này rất quan trọng, có thể cho các cầu thủ trẻ như tôi tích luỹ nhiều kinh nghiệm hơn cho tương lai. Đây cũng là những trải nghiệm quý báu của tuổi trẻ”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo