Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xác định 8 đội vào vòng Tứ kết vòng chung kết U17 quốc gia 2023

Hà Nội (áo tím) vượt qua HA.GL để giành vé vào vòng Tứ kết

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối vòng đấu bảng của vòng chung kết giải U17 quốc gia 2023 diễn ra vào chiều 14/3 đã xác định đủ 8 đội góp mặt ở vòng Tứ kết. Khá bất ngờ khi HA.GL dừng bước ở vị trí cuối bảng A với chỉ 1 điểm. Cùng với đó là ở bảng C, đội TPHCM cũng đứng cuối bảng mà không có điểm nào.

Hai trận đấu muộn nhất trong ngày là cặp đấu ở bảng A mà đến trước vòng đấu cuối, hy vọng vào Tứ kết vẫn còn mở cho cả 4 đội Hà Nội, PVF, Đà Nẵng và HA.GL. Cũng chính việc ở vào tình thế phải thắng mà HA.GL và Đà Nẵng đã nhập cuộc đầy quyết tâm trước hai đối thủ được đánh giá cao hơn là Hà Nội và PVF.

Ở trận Hà Nội gặp HA.GL, thế trận cân bằng được kéo đến phút 72 khi Hà Nội có được bàn mở tỷ số do công của Phú Quý. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu để đưa Hà Nội vào vòng trong. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội chủ nhà PVF đã giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Đà Nẵng. Thắng cách biệt nhưng đây là trận đấu không dễ dàng cho PVF trước tinh thần thi đấu rất tốt của các cầu thủ Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn cầm hòa 1-1 cho đến phút 87 nhận hai bàn thua liên tiếp từ sự tỏa sáng của Lê Phát (PVF). Thắng trận này PVF giành ngôi nhất bảng C với 7 điểm, vị trí nhì bảng thuộc về Hà Nội với 5 điểm.

Tại bảng B, SLNA thắng Huế 2-0 để hoàn tất vòng đấu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng. Dù thua trận nhưng Huế vẫn đứng nhì bảng do hơn đội Khánh Hòa ở hiệu số. Còn tại bảng C, ngôi đầu bảng thuộc về Viettel với 3 trận toàn thắng sau khi khép lại vòng bảng bằng trận thắng Bình Phước 2-1. Trận còn lại Hà Tĩnh giành trọn 3 điểm trước TPHCM từ chiến thắng 3-0.

Kết thúc vòng bảng, hai đội xếp thứ 3 ở bảng B và bảng C là Khánh Hòa và Bình Phước giành quyền đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Vòng Tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 17/3 với các cặp đấu: Huế - Hà Tĩnh, SLNA - Hà Nội, Viettel - Khánh Hòa và PVF - Bình Phước.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo