Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại World Cup 2026: Đội tuyển Việt Nam hướng đến trận thắng đầu tiên

HLV Troussier và cầu thủ Văn Toàn tại buổi họp báo ngày 15/11

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 16/11. Ở bảng F, đội tuyển Việt Nam thi đấu trận mở màn tại Manila, gặp đội chủ nhà Philippines. Trận đấu diễn ra vào lúc 18 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh FPT Play.

Tại buổi họp báo vào trưa 15/11, HLV Troussier cho biết toàn đội đã sẵn sàng để bước vào cuộc so tài, ông nói: “Chúng tôi đã trải qua 8 tháng để chuẩn bị và cố gắng hoàn thiện, xây dựng lực lượng đội tuyển. Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với khoảng 80 cầu thủ, từ đó chọn lọc ra 25 cầu thủ và 3 thủ môn. Thông qua trải nghiệm tập luyện trên sân và qua 6 trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Trận đấu ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể”.

Cả hai đội vốn không lạ gì nhau ở những cuộc so tài tại đấu trường SEA Games hay AFF Cup mà hầu hết đội tuyển Việt Nam đều giành những kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây bóng đá Philippines đã có những bước tiến rõ rệt khi LĐBĐ nước này đầu tư mạnh cả ở bóng đá nam, nữ. HLV Troussier chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận gần đây giữa Việt Nam và Philippines ở cấp đội tuyển quốc gia và đội U23. Đội Philippines thực sự gây nhiều khó khăn dành cho các cầu thủ Việt Nam. Nhưng tất cả đều là quá khứ, còn hiện tại cả hai đội đều có HLV mới và lực lượng đôi bên cũng có nhiều gương mặt mới. Ngoài ra, trận ngày mai mang tính chất trận chính thức thuộc vòng loại World Cup và luôn tiềm ẩn biến số”.

Cuộc so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Philippines vào tháng 12/2023 với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam Cuộc so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Philippines vào tháng 12/2023 với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam

Ở góc nhìn khác, dù đá trên sân khách nhưng với dàn lực lượng hiện nay, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn. HLV Troussier có trong tay những cầu thủ tốt nhất từ thời HLV Park Hang-seo đang đạt phong độ ổn định là thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Ngọc Hải, Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Hay hay tiền đạo Tiến Linh. Rất có khả năng HLV Troussier sẽ không mạo hiểm ở đội hình xuất phát, ông sẽ tung lực lượng tốt nhất với những gương mặt kỳ cựu với mục tiêu là giành trọn 3 điểm.

Tham dự vòng loại ở bảng F còn có hai đội tuyển Iraq và Indonesia. Lịch thi đấu vào tháng 11, ngoài trận gặp Philippines vào tối 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ về sân nhà tiếp đội tuyển Iraq vào ngày 21/11. Trận cuối cùng của lượt đi gặp đội Indonesia sẽ diễn ra vào tháng 3/2024.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo