Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vở kịch thiếu nhi có cái tên dài nhất Việt Nam

Câu chuyện về chàng Alibaba trên sân khấu “Ngày xửa ngày xưa” tạo ấn tượng bởi những đại cảnh múa hát đông người

(Thanhuytphcm.vn) - Đến hẹn lại lên, chương trình “Ngày xửa ngày xưa” (lần thứ 31) sẽ tái ngộ khán giả thiếu nhi TP vào dịp Hè 2018 với vở kịch có cái tên dài kỷ lục là: Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó!.

Chia sẻ về cái tên “quá lạ” của vở diễn, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn Vũ Minh cho biết đó là một cách gây ấn tượng ngộ nghĩnh cho các em nhỏ. Đồng thời, nhấn mạnh lần đầu tiên một phiên bản biểu diễn của câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới sẽ xuất hiện đầy đủ 40 nhân vật tên cướp. “Thuở nhỏ, xem nhiều phiên bản phim Alibaba và 40 tên cướp, cả hoạt hình và phim do người đóng, tôi đã từng đếm và thấy không hề đủ số lượng 40 tên cướp. Với tâm lý tò mò của trẻ con, các cháu của tôi và con em nhiều bạn bè sau này cũng đếm và thắc mắc. Khi quyết định đưa câu chuyện về chàng Alibaba dũng cảm, nhân hậu lên sân khấu “Ngày xửa ngày xưa”, tôi chợt nghĩ tại sao mình không cho các em nhỏ câu trả lời trung thực nhất với đầy đủ 40 tên cướp cùng có mặt trên sân khấu?”, đạo diễn Vũ Minh cho biết.

Cũng vì sự góp mặt của “đầy đủ 40 tên cướp” mà vở diễn cũng trở thành chương trình “Ngày xửa ngày xưa” có quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay với hơn 80 diễn viên, vũ công đảm nhận các vai diễn lớn nhỏ. Các màn múa hát đông người cũng được đầu tư quy mô hơn với 6 ca khúc, 7 bài múa được viết và biên đạo riêng cho vở kịch.

Khác vài chương trình “Ngày xửa ngày xưa” gần đây là những câu chuyện mang màu sắc thần tiên được viết mới hoàn toàn, Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó! trở lại khai thác câu chuyện cổ tích quen thuộc xứ Ba Tư. Vở diễn hiện lên lung linh sắc màu Trung Đông huyền bí với những đại cảnh được dựng 3D, gần 100 bộ trang phục được chăm chút kỹ về chi tiết, những bài hát vui nhộn và điệu nhảy sôi động mang âm hưởng xứ sở “1001 đêm” mà lại rất hiện đại.

Đạo diễn Vũ Minh đã bám khá sát nguyên tác cổ tích, bên cạnh một số biến tấu tạo sự hài hước và bất ngờ cho người xem. Đặc biệt, các tình tiết đánh nhau bạo lực cũng được tiết chế, sự đấu tranh giữa hai phe thiện - ác chủ yếu được thể hiện qua những bài hát đối đáp, những vũ điệu vui nhộn. Băng cướp cũng không phải là những kẻ ác phản diện, chỉ là lười học, lười biếng, xấu tính và hoàn toàn có thể rèn luyện, cải tạo.

Như bao chương trình “Ngày xửa ngày xưa”, sức hút lớn nhất của vở diễn đến từ những màn ca hát, nhảy múa, hoạt náo đầy năng lượng của dàn diễn viên giỏi nghề và đầy tâm huyết với sân khấu thiếu nhi, là: NSƯT Hữu Châu (tướng cướp Abu Khaxan), NSƯT Thành Lộc (tướng cướp Alebede), NSƯT Mỹ Duyên (Selena), nghệ sĩ Đình Toàn (Alibaba), Bạch Long (lão nhà giàu và Thần Đèn), Đức Thịnh (tướng cướp Aletete), Don Nguyễn (tướng cướp Alotomo), Quốc Tuấn (tướng cướp Aluxubu), Hương Giang (Xaphi), Dương Lâm (Kasim)…

Đợt diễn đầu tiên của vở kịch “Ngày xửa ngày xưa” Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó! sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1) từ ngày 26/5 đến 1/7.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo