Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Vợ chồng NSƯT Lê Tứ - Hà Như tình nguyện làm “tài xế xe tải” chở yêu thương đến những nơi đang khó khăn

NSƯT Lê Tứ - Hà Như làm tài xế rong ruổi trên khắp các ngỏ hẻm TP mang nhu yếu phẩm cho bà con khu phong tỏa, cách ly, bệnh diện dã chiến

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày qua, cùng với lực lượng tình nguyện viên, vợ chồng nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Tứ - Hà Như cũng tình nguyện làm “tài xế xe tải” chở những chuyến rau, những bữa ăn, những phần quà đến các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phong tỏa… với mong muốn góp chút sức mình chung tay cùng nhân dân vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Bất cứ lúc nào nhận được phân công, cả hai vợ chồng lập tức lên đường. Hàng ngày anh nhận phân công từ bếp Thương Sài Gòn (do Hội Sân khấu TPHCM tổ chức), Nhóm tình nguyện của Nghệ sĩ Đại Nghĩa (Tài khoản An vui), Nhóm thiện nguyện Vân Anh,… để nhận hàng và đi giao khắp các ngõ, hẻm thành phố, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến… Có hôm, vợ chồng anh dậy đi từ khuya để kịp nhận rau đem đến bếp ăn Thương Sài Gòn để kịp chế biến thức ăn; có hôm đi từ sáng đến trưa muộn để kịp giao rau củ đến những khu phong tỏa - nơi bà con đang thiếu rau, củ, quả; có hôm đi đến tận khuy mới về đến nhà.

NSƯT Lê Tứ cho biết, khi thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng, Thành phố thực hiện Chỉ thị 16, việc giao thức ăn, nhu yếu phẩm đến những nơi phong tỏa, nơi cách ly rất khó khăn. Người dân thành phố lại thiếu rau, củ do việc mua sắm khó khăn, nguồn cung ứng giảm. Thấy vậy, anh và vợ đã đăng ký tham gia tình nguyện viên đi giao nhu yếu phẩm. Anh cho biết chiếc xe 7 chỗ mới tinh của anh hàng ngày anh cưng lắm nhưng để chở được nhiều đồ đến nơi cần anh đã biến xe mình thành “xe tải” chở được rất nhiều nhu yếu phẩm mỗi ngày.

NSƯT Lê Tứ với chuyến xe đầy ấp nghĩa tình NSƯT Lê Tứ với chuyến xe đầy ấp nghĩa tình

NSƯT Lê Tứ chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui vì niềm vui của bà con, y bác sĩ, bệnh nhân khi nhận được những suất ăn, rau củ quả và quà. Những lúc như thế này ai không có nhiệm vụ thì ở yên trong nhà là góp phần chống dịch rồi, còn mình có sức khỏe, có điều kiện, phương tiên đi lại, nên góp chút công sức giúp cho thành phố mình, đó cũng chưa là gì cả so với sự hy sinh quá lớn của những lực lượng nơi tuyến đầu”. 

Nhìn hình ảnh xúc động của vợ chồng NSUT Lê Tứ - Hà Như và các nghệ sĩ ngồi bên vệ đường ăn vội miếng bánh để kịp đi giao những chuyến hàng nhu yếu phẩm trong hối hả càng thấy cái tâm của người nghệ sĩ trong lúc dịch bệnh này. Nghệ sĩ Hà Như cho biết, khi giao những chuyến rau củ quả đến những nơi xóm nghèo hay khu phong tỏa của vùng ven như huyện Bình Chánh, Quận 8,… chị đã không khỏi xúc động vì bà con nhận được rau củ mừng lắm, nhiều nơi trong khu phong tỏa đã mấy ngày thiếu rau xanh… Cảm động hơn là tình cảm của các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến Quận 2, khi được gợi ý bếp ăn sẽ giao cơm cho các y, bác sĩ, thì các y, bác sĩ đã xin chuyển những phần ăn này thành 100 suất cháo dinh dưỡng cho các bệnh nhân nhỏ tuổi tại bệnh viện.

Nghệ sĩ Hà Như không quản ngại nặng nhọc đã đi vận chuyển nhiều chuyến xe nhu yếu phẩm Nghệ sĩ Hà Như không quản ngại nặng nhọc đã đi vận chuyển nhiều chuyến xe nhu yếu phẩm

Đi và cảm nhận hết những tình cảm đó nên dù khá mệt nhưng hai vợ chồng NSƯT Lê Tứ - Hà Như vẫn không nao núng hay chùn bước. Anh chị cho biết sẽ vẫn tiếp tục hành trình làm “tài xế xe tải” đến những nơi cần mình và khi sức khỏe còn cho phép, chỉ mong sao dịch bệnh sớm kết thúc để người dân được trở lại cuộc sống bình thường.

Mai Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo