Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Viettel đăng quang giải U17 Quốc gia 2023

Các cầu thủ Viettel trong niềm vui vô địch

(Thanhuytphcm.vn)  - Vòng chung kết giải U17 quốc gia 2023 đã kết thúc vào chiều 21/3 với trận tranh chung kết giữa hai đội Viettel và Hà Tĩnh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ Viettel đã giành chiến thắng cách biệt 4-2 để đăng quang ngôi vô địch.

Đến trước cuộc so tài này, Viettel vốn được đánh giá trội hơn nhờ vào sự đồng đều của dàn cầu thủ trên các tuyến và thể hiện sự ổn định ngay từ vòng đấu bảng. Trong khi đó, Hà Tĩnh được xem như “hiện tượng” ở Vòng chung kết lần này, nhất là việc họ bất ngờ loại đội chủ nhà PVF ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết.

Trở lại với trận tranh chung kết, mọi chuyện đã sớm thuận lợi cho Viettel khi ngay ở phút thứ 6, họ đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha đá phạt 11m thành công của Trọng Dương. Bàn thua sớm đã buộc Hà Tĩnh từ bỏ lối đá phòng ngự chặt chẽ để chuyển dần sang tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Như chỉ chờ có thế, các cầu thủ Viettel thu đội hình phòng ngự chờ những khoảng trống từ các hậu vệ đối phương để tung đòn phản công. Phút 42, Công Phương tiếp tục để lại dấu ấn với pha đá phạt chuẩn xác để Thanh Bình bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Viettel.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Viettel tiếp tục kiểm soát tốt thế trận và dễ dàng ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 58 do công của Hoàng Khanh từ cú đệm bóng cận thành. Cách biệt được đào sâu ở phút 62 từ pha lập công của Hồng Kiên. Dẫn tỷ số 4-0, Viettel dần giảm nhịp độ trận đấu và đá thấp để bảo toàn chiến thắng. Tận dụng cơ hội này, Hà Tĩnh đẩy cao đội hình tấn công. Những nỗ lực của Hà Tĩnh cũng chỉ giúp họ ghi được 2 bàn vào các phút 64 và 87.

Với chiến thắng thuyết phục 4-2, Viettel giành ngôi vô địch giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023. Hạng nhì là Hà Tĩnh, hai đội đồng hạng ba là PVF và SLNA.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo