Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại World Cup 2026

Việt Nam - Iraq 0-1: Mất điểm ở phút bù giờ

Mohamad Ali đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho đội Iraq vào cuối trận. Ảnh: Hiếu Lương

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển Việt Nam đã trải qua những cung bậc của cảm xúc trong cuộc tiếp đón đội tuyển Iraq ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào tối 21/11 trên sân Mỹ Đình. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu đầy nỗ lực xuyên suốt 90 phút của trận đấu trước khi để thua bàn quyết định vào những giây cuối của trận đấu.

HLV Troussier gần như giữ nguyên bô khung trong trận thắng Philippines trước đó. Sự thay đổi duy nhất ở đội hình xuất phát là việc tung hậu vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải vào sân thay cho Việt Anh để củng cố chắc chắn hơn ở tuyến phòng ngự. Với trục dọc thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Ngọc Hải, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo cắm Tiến Linh bên cạnh nhiều cầu thủ trẻ tiếp tục được tín nhiệm, các cầu thủ Việt Nam đã tạo được thế trận chắc chắn ở cuộc so tài này.

Iraq vẫn chứng tỏ họ có đẳng cấp cao hơn, nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công từ đầu trận, nhưng suốt hiệp 1, bóng chủ yếu bị hàng phòng ngự đội chủ nhà đánh chặn từ ngoài vòng 16m50. Hầu hết các pha kết thúc của đội khách đều phải sút xa và không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Văn Lâm

Sang hiệp 2, HLV Troussier đã lần lượt có những điều chỉnh về nhân sự. Đáng chú ý khi những cầu thủ kỳ cựu Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Văn Quyết đều không có cơ hội ra sân. HLV người Pháp đã đưa Thành Long, Văn Khangh, Đình Bắc, Thanh Nhàn vào sân - tất cả đều thuộc lứa U23. Vào cuối trận, ca thay người thứ 5, cũng là tình thế bắt buộc khi đưa Việt Anh vào thay Ngọc Hải bị chấn thương vào cuối trận. Sự kiên định trong việc tin tưởng vào dàn cầu thủ trẻ của HLV Troussier đã góp phần làm cho lối chơi phản công của đội tuyển Việt Nam có phần tươi mới và khởi sắc hơn. Nhiều thời điểm ở đầu hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam đã tạo nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương.

Sức trẻ của các cầu thủ Việt Nam nhiều phen gây khó khăn cho đối thủ mạnh như Iraq. Ảnh: Minh Hoàng Sức trẻ của các cầu thủ Việt Nam nhiều phen gây khó khăn cho đối thủ mạnh như Iraq. Ảnh: Minh Hoàng

Khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì vào phút bù giờ cuối cùng (90+6), đội tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới từ pha đánh đầu cận thành của Mohamad Ali từ qua tạt bóng ở biên phải. HLV Troussier cùng nhiều cầu thủ Việt Nam đã thẩn thờ sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu khi bị thua đau vào giờ chót. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng xứng đáng được ngợi khen qua những gì đã thể hiện ở trận đấu này.

Ở trận còn lại của bảng F, Philippines tiếp tục thi đấu trên sân nhà và cầm hòa 1-1 trước Indonesia. Với kết quả trên, Iraq tạm dẫn đầu bảng này với 6 điểm, theo sau lần lượt là Việt Nam (3 điểm), Philippines (1 điểm) và Indonesia (1 điểm). Vòng loại World Cup 2026 sẽ trở lại vào tháng 3/2024, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo