Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam – Cuba tình hữu nghị bền chặt, sắt son

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 151 năm Ngày văn hoá Cuba; kỷ niệm 59 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba, trưa 24/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề “Việt Nam – Cuba tình hữu nghị bền chặt, sắt son”. Đến dự có Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM Trương Thị Hiền.

Tại hội nghị, nguyên Tổng thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Trần Thị Hải cho biết: Tình hữu nghị, gắn bó giữa Việt Nam – Cuba được xem là tài sản quý báu của mỗi quốc gia, dân tộc. Và, một trong những tài sản vô giá, làm lay động trái tim bao thế hệ người dân Việt Nam chính là tình hữu nghị - tình anh em - tình đồng chí mà Việt Nam và Cuba đã dành cho nhau ngay trong giai đoạn lịch sử khó khăn nhất của mỗi quốc gia, dân tộc.

“Trong những năm kháng chiến gian khổ vì sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã luôn đồng hành, chắt chiu dành cho Việt Nam sự ủng hộ lớn nhất có thể, cả về vật chất lẫn tinh thần. Hơn nửa thế kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ khó khăn và trải qua bao thăng trầm, mối quan hệ, tình hữu nghị anh em, đoàn kết, keo sơn, bền chặt, hợp tác toàn diện giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển.”- Bà Trần Thị Hải nhấn mạnh.

Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles khẳng định: mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển và trở thành mẫu mực, trong sáng và thủy chung như khẳng định của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Bên cạnh đó, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Cuba không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hợp tác toàn diện nhất là lĩnh vực: an ninh quốc phòng, y tế, giáo dục, nông nghiệp, xây dựng… ngày càng đem lại hiệu quả tích cực.

Dịp này, ban tổ chức trưng bày một số hình ảnh về Chủ tịch Fidel Castro - người đã có những đóng góp cho việc thiết lập, vun đắp và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước; về hoạt động ngoại giao giữa các nhà lãnh đạo, các chuyến thăm hữu nghị, cũng như các hoạt động tình nguyện nhằm thắt chặt tình cảm, mối quan hệ của nhân dân hai nước…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo