Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Viện Y Dược học Dân tộc TPHCM khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã đảo Thạnh An

Bác sĩ Viện Y Dược học Dân tộc TPHCM khám bệnh cho người dân xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng chiến dịch kỳ nghỉ hồng lần thứ 17 do Thành đoàn TPHCM phát động, từ ngày 3 đến 5/8/2018, Đoàn cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng Viện Y Dược học Dân tộc TPHCM đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Tại đây, đoàn gồm 38 thành viên, trong đó có 11 bác sĩ chuyên khoa và 15 điều dưỡng đã khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân xã đảo bị mắc các bệnh chủ yếu như: viêm đau khớp, huyết áp, tim mạch, hô hấp, hậu môn trực tràng, châm cứu, xoa bóp day ấn huyệt... Đặc biệt, trong khám điều trị bệnh lần này, Đoàn Viện Y Dược học Dân tộc TP đã đưa vào thủ thuật cấy chỉ cho bà con ngư dân vùng biển. Đây là phương pháp chữa trị các bệnh về cơ xương khớp mà không dùng thuốc có kết quả cao.

Ngoài ra, Đoàn cũng tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân như phòng tránh, điều trị các bệnh thông thường; phổ biến những kiến thức về luật Bảo hiểm y tế; giới thiệu một số phương pháp khám và điều trị bệnh tại Viện…

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Viện Y Dược học Dân tộc TPHCM nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của người thầy thuốc trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt hơn người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã đảo, vùng sâu vùng xa góp phần cùng Thành phố thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Tổng số thuốc được cấp phát trị giá gần 300 triệu đồng.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo