Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

V-League 2023-2024: Biến động ở khu vực cuối bảng

CLB TPHCM (áo đỏ) có trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khi vượt qua Bình Dương với tỷ số 1-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng 12 V-League 2023 - 2024 diễn ra trong hai ngày 2 và 3/3 với những cuộc tranh chấp quyết liệt ở hai đấu bảng xếp hạng. Ở trận đấu muộn nhất của vòng này, CLB TPHCM đã giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương trên sân nhà. Nhưng đáng chú ý ở vòng 12 là những biến động ở khu vực cuối bảng.

Trận đấu có tỷ số bất ngờ nhất là cuộc so tài giữa hai đội Thanh Hóa và HA.GL trên sân Thanh Hóa khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách. Với 3 điểm giành được trong trận này, HA.GL đã thoát khỏi vị trí cuối bảng vốn đã đeo bám họ xuyên suốt từ đầu mùa.

Bên cạnh việc HA.GL tự cứu thành công thì hai đội còn lại ở khu vực cuối bảng là Viettel FC và Khánh Hòa đã không làm nên chuyện. Di chuyển đến sân Lạch Tray ở vòng 12, Viettel chỉ giành được 1 kết quả hòa với tỷ số 1-1 trước Hải Phòng. Kết quả đã không giúp đội bóng áo lính cải thiện tình thế mà còn tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng khi chỉ còn đứng trên mỗi Khánh Hòa.

Việc Khánh Hòa rơi xuống cuối bảng sau vòng 12 thực sự không là điều bất ngờ, đó như là điều phải đến với đội bóng vốn thiếu thốn nhiều thứ, từ lực lượng mỏng cho đến những khó khăn về tài chính. Trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC trên sân Nha Trang vào tối 3/3, Khánh Hòa đã để thua với tỷ số 0-1. Trận thua này đã đẩy Khánh Hòa rơi xuống cuối bảng với 8 điểm, thua hai đội đứng phía trước là HA.GL và Viettel 2 điểm.

Nam Định (áo trắng) thắng SLNA 1-0 ở phút bù giờ để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng. Ảnh: Lâm Thỏa Nam Định (áo trắng) thắng SLNA 1-0 ở phút bù giờ để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng. Ảnh: Lâm Thỏa

Sau vòng 12, ngôi đầu bảng tiếp tục thuộc về các cầu thủ Nam Định sau chiến thắng kịch tính trên sân Vinh trước SLNA với tỷ số 1-0 với bàn thắng ở phút bù giờ do công Tô Văn Vũ. Đây là trận thứ 2 đội bóng thành Nam giành chiến thắng ở những phút cuối trận như làm cho khán giả thêm… thót tim. Ở vòng đấu trước, Nam Định cũng thắng Hà Nội FC nhờ vào hai bàn thắng ở phút bù giờ.

Thắng trận này, Nam Định thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 28 điểm, tạo khoảng cách 5 điểm so với đội theo sau là Bình Dương. Trong khi đó, CAHN giữ vị trí thứ 3 với 22 điểm sau trận hòa 1-1 trước Hà Tĩnh.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo