Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tuyên dương 40 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo tại TPHCM

Đồng chí Trần Kim Yến và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mỹ trao biểu dương đến các mô hình tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM tổ chức tuyên dương các mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo tại TPHCM.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Trần Xuân Điền; Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Nguyễn Thị Thanh Mỹ.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường tại TP đã tích cực từ nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong cải thiện điều kiện vệ sinh, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm môi trường, vẫn còn nhiều vấn đề môi trường nổi cộm gây bức xúc cho dư luận xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân và mỹ quan đô thị. Ô nhiễm kênh rạch, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn... chính là những “điểm đen”, những bài toán lớn mà Chính quyền và nhân dân TP trực diện đối mặt.

Trước tình hình đó, UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tham mưu triển khai chương trình “Giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2020-2030” và cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch, xanh và thân thiện môi trường.

Cụ thể hóa chương trình hành động này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp Sở Tài nguyên và môi trường, hướng dẫn quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và quyết liệt thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động vì môi trường, xanh hóa, sạch hóa môi trường sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng và đồng chí Trần Xuân Điền trao biểu dương đến các mô hình tiêu biểu Đồng chí Nguyễn Văn Dũng và đồng chí Trần Xuân Điền trao biểu dương đến các mô hình tiêu biểu

Bên cạnh đó, từng tổ chức, cơ sở tôn giáo cũng tích cực làm “cầu nối” để tín đồ, đồng bào có đạo chung tay bảo vệ môi trường, xanh hóa môi trường sống thông qua những hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, vận động ký kết Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu với 32 tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP. Qua đó đã có 112 mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó Phật giáo có 74 mô hình; Công giáo có 23 mô hình; Câu lạc bộ môi trường của khu dân cư quận, huyện có 4 mô hình; Cao đài có 3 mô hình; Hồi giáo có 2 mô hình; Tịnh độ cư sĩ có 2 mô hình. Minh Lý Đạo, Phật giáo Hòa Hảo, Hội quán, Minh Sư đạo, mỗi cơ sở tôn giáo có 1 mô hình.

Dịp này, Ban tổ chức biểu dương 40 mô hình tiêu biểu, hiệu quả tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu do các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng dân gian và các khu dân cư đã và đang triển khai thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo