Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyến Bến xe buýt Sài Gòn - Đại học Quốc gia đã hoạt động ổn định

Xe buýt số 19 đậu tại Bến xe Đại học Quốc gia TPHCM sáng 7/1 . (Nguồn: Tuổi trẻ)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM có báo cáo gửi UBND TP về sự việc lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 19 ngưng hoạt động.

Sở GTVT TP cho biết: Vào rạng sáng ngày 7/1, tại khu vực Đại học Quốc gia là đầu bến tuyến Bến xe buýt Sài Gòn - Khu chế xuất Linh Trung - Đại học Quốc gia (MST 19) đã xảy ra sự việc lãn công của các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Theo Sở GTVT TP, từ ngày 6/1, qua công tác nắm bắt thông tin của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về hoạt động của mạng lưới tuyến xe buýt, đã nhận được phản ánh về việc có khả năng xảy ra lãn công của người lao động trên tuyến bến xe buýt 19 do HTX vận tải 19/5 được giao quản lý và phục vụ trên tuyến. Khi nhận được nội dung phản ánh, Trung tâm đã liên hệ và yêu cầu HTX 19/5 phối hợp giải quyết. Qua đó, Trung tâm đã đề nghị HTX 19/5 triển khai các công tác chuẩn bị để phối hợp cùng với Trung tâm giải quyết, nếu có sự việc xảy ra như nắm bắt lại thông tin và vận động, tuyên truyền ngay với lực lượng lao động trên tuyến; chuẩn bị phương tiện có thể điều động để tăng cường, nguồn kinh phí để giải quyết tiền lương của người lao động… Tuy nhiên, sự việc vẫn xảy ra vào rạng sáng 7/1.

Nguyên nhân, người lao động hoạt động trên tuyến xe buýt số 19 chưa nhận được lương, thưởng của tháng 11, 12 năm 2019.

Về phương án xử lý, ngay khi sự việc xảy ra, Trung tâm đã kịp thời cử cán bộ, nhân viên đến hai đầu bến của tuyến để phối hợp cùng với HTX 19/5 giải quyết và điều hành đảm bảo hoạt động của tuyến phục vụ người dân. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Trung tâm đã cùng với HTX 19/5 điều động tăng cường 10 xe trên các tuyến Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia (MST 33) và Bến xe buýt Chợ Lớn - Tân Vạn (MST 150), cùng với vận động 4 xe trên tuyến 19 trở lại tham gia hoạt động. Như vậy, trên tuyến tạm thời đã có 14 phương tiện hoạt động để phục vụ hành khách. Đồng thời, HTX 19/5 tiếp tục vận động nhằm đưa thêm xe trên tuyến vào hoạt động để tăng số lượng chuyến có thể phục vụ hành khách đi lại.

Bên cạnh đó, đại diện HTX 19/5 đã tổ chức tạm thanh toán chi phí tiền lương tháng 11, 12 năm 2019 cho người lao động tại đầu bến Đại học Quốc gia. Còn về các khoản chi phí liên quan đến tiền thưởng quý, tháng định kỳ cho người lao động, HTX 19/5 sẽ thực hiện xác định lại cụ thể và sẽ tiếp tục thanh toán cho người lao động. Ngay trong ngày 7/1, hoạt động trên tuyến xe buýt 19 đã được ổn định.

Sở GTVT TPHCM thông tin thêm: Để đảm bảo ổn định hoạt động của các tuyến xe buýt trên địa bàn TP, Sở giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đảm bảo tạm ứng, thanh toán đầy đủ và kịp thời kinh phí trợ giá cho các đơn vị vận tải để giải quyết khó khăn cho người lao động đang tham gia hoạt động trên các tuyến xe buýt trên địa bàn TP. Thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các tuyến xe buýt và kịp thời phối hợp trong công tác quản lý, điều hành với các đơn vị vận tải để đảm bảo hoat động trên tuyến được ổn định. Làm việc với các đơn vị vận tải có quy mô lớn, năng lực tài chính ổn định nhằm chuẩn bị các tình huống tăng cường phương tiện kịp thời khi xảy ra các trường hợp thiếu xe trên tuyến nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo