Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trường trung học Mạc Đĩnh Chi kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập trường

Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo tặng hoa chúc mừng tập thể Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/11, Trường trung học Mạc Đĩnh Chi  tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và kỷ niệm 65 năm thành lập trường (1957 – 2022). Tham dự có các đồng chí: Lưu Thiên Đức, Ủy viên Thường vụ, Công đoàn Giáo dục TPHCM; Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6; Đinh Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6.

Trường trung học Mạc Đĩnh Chi được thành lập năm 1957. Trước 30/4/1975, trường là một trong những ngôi trường công nổi tiếng của Sài Gòn thu nhận học sinh gồm cả hai bậc học “Trung học đệ nhất cấp” và “Trung học đệ nhị cấp”.

Sau năm 1975, hòa chung niềm vui độc lập, thống nhất của cả nước, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”. Đội ngũ sư phạm với tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, có năng lực chuyên môn vững vàng, đều tay; luôn có ý thức trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng nâng cao trình độ.

Với sự cố gắng, nỗ lực của nhiều thế hệ, liên tục trong nhiều năm, trường được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp lãnh đạo, và đã trở thành một trong những lá cờ đầu của Ngành giáo dục Thành phố. Những năm học gần đây, trường luôn nằm trong 100 trường THPT có điểm thi có điểm thi đại học cao nhất nước. Năm 2020, nhà trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhì và Cờ thi đua của  Chính phủ.

Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cũng là cựu học sinh trường Mạc Đĩnh Chi đã gửi lời chào tri ân, chúc sức khỏe đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công nhân viên chức trong trường. Theo Chủ tịch UBND Quận, ngày hiến chương các nhà giáo không chỉ là dịp để xã hội tôn vinh người thầy, tri ân các thế hệ nhà giáo mà còn là dịp ghi nhận, trân trọng những đóng góp của những cán bộ công nhân viên phục vụ trong nhà trường nhưng không trực tiếp giảng dạy đã góp sức tạo môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, nền nếp. Hy vọng rằng, với 65 năm dày công xây đắp, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi tiếp tục khẳng thương hiệu trong ngành giáo dục Thành phố và là nơi gửi gắm, đầy tự hào của phụ huynh có con em theo học tại trường.

Minh Châm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo