Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trường học hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo

(Thanhuytphcm.vn) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, chấn chỉnh công tác an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở GD-ĐT cho biết, gần đây có thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh, đó là học sinh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin cho học sinh rằng ba/mẹ của học sinh gặp tai nạn, chú được nhờ chở con đến bệnh viện gấp.

Sở GD-ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện văn bản số 973/SGDĐT-VP của Sở GD-ĐT về rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo. Phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Văn bản của Sở GD-ĐT ban hành sau khi gần đây một số cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố xuất hiện hình thức lừa đảo đối tượng nhắm vào học sinh sau giờ tan học đứng đợi ba mẹ đón ở ngoài cổng trường. Đối tượng lừa đảo sẽ tiếp cận học sinh với hình thức “ba con bị tai nạn đang nằm trong bệnh viện, chú là bạn của ba con, con lên xe chú chở…”.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo