Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học RMIT mong muốn hợp tác với TPHCM đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tiếp Tiến sĩ Martin Bean, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học RMIT

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp Tiến sĩ Martin Bean, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học RMIT, Úc.

Chúc mừng những thành tựu trường Đại học RMIT đã gặt hái được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, qua gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, trường đã có những đóng góp đáng kể trong sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam, đem lại chất lượng giáo dục quốc tế cho sinh viên trong nước. Tại TPHCM, trường Đại học RMIT đã nhận được sự tin cậy của nhiều sinh viên và phụ huynh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, TPHCM hiện tập trung xây dựng TP thông minh và đặc biệt là khu đô thị sáng tạo bao gồm Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tầm cỡ quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là nơi ươm mầm và ứng dụng công nghệ AI, Big Data, IoT, 3D vào các lĩnh vực tài chính, y tế, nông nghiệp, công nghiệp, đô thị thông minh, chính phủ điện tử của TP và cả nước. Do đó, trong thời gian tới, THCMP sẽ cần nhiều nhân lực trong và ngoài nước đến làm việc tại các trung tâm nghiên cứu ứng dụng tại Khu đô thị sáng tạo này. RMIT có thể đào tạo các ngành liên quan mà TP cần cũng như có thể hợp tác với các cơ sở nghiên cứu tại đây.

Hoan nghênh về ý định mở rộng của Trường trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, TP sẵn sàng lắng nghe các đề xuất hợp tác của trường và sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để trường tiếp tục hoạt động hiệu quả và có những đóng góp đối với giáo dục TP.

Tiến sĩ Martin Bean, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học RMIT cho rằng, với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế tri thức, hơn bao giờ hết Việt Nam cần một nguồn nhân lực dồi dào, đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì thế, sắp tới đây, trường Đại học RMIT có kế hoạch phối hợp với UBND TP cùng các đơn vị giáo dục trong và ngoài nước trên địa bàn tổ chức hội thảo trao đổi về các giải pháp, chương trình giáo dục đại học và cao đẳng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của TP nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tiến sĩ Martin Bean cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của trường, mới đây nhất là ủng hộ việc trường mở rộng cơ sở. Ngoài ra, trường Đại học RMIT mong muốn tiếp tục có những chương trình hợp tác cụ thể với UBND TP với tầm nhìn 20 năm tới, đóng góp cho ngành giáo dục TP nói riêng, Việt Nam nói chung, qua đó tăng cường mối quan hệ song phương hai nước Việt Nam – Úc.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo