Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Kinh tế TPHCM khởi động dự án trường học không rác

Sinh viên thực hiện phân loại rác tại nguồn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/4, Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cho biết, trường vừa phối hợp cùng Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) triển khai Dự án Zero Waste Campus (trường học không rác). 

Mục tiêu chính của dự án là xây dựng mô hình “Trường học không rác”, áp dụng giải pháp không rác trong quản lý rác thải trường học, ưu tiên việc từ chối - giảm thiểu - tái sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sản phẩm không cần thiết, hoặc không thể ủ phân hữu cơ. Chương trình triển khai giai đoạn đầu từ tháng 4 đến hết tháng 10/2021 tại Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh.

Mục tiêu cụ thể của dự án là ít nhất 70% trên tổng số người được khảo sát sau dự án hiểu thế nào là “không rác”; lượng rác thải nói chung đi đến bãi chôn lấp giảm khoảng 40%; lượng rác khó phân hủy (bao gồm nhựa sử dụng một lần, sản phẩm không cần thiết, không thể ủ phân hữu cơ) giảm khoảng 30%; rác hữu cơ được xử lý để trở thành phân vi sinh, rác tái chế được thu gom đưa đến cơ sở tái chế; giảm sử dụng các sản phẩm nhựa không cần thiết, sử dụng một lần hoặc không thể làm phân hữu cơ (compost).

Dự án giúp hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ sức khỏe cho sinh viên, viên chức trước tác hại của rác thải nhựa, đồng thời góp phần xây dựng Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh theo hướng “Green University” - Trường học xanh, thân thiện với môi trường. 

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu hành động trên, UEH và VZWA đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Theo đó, hai bên hướng đến việc cùng thiết kế, tư vấn, lập kế hoạch dự án UEH - Zero Waste Campus, bao gồm việc xây dựng các biện pháp quản lý, giảm thiểu rác thải trong trường cùng các chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải, áp dụng lối sống không rác và biến rác thải thành tài nguyên.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo