Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trước ngày 30/6: Bàn giao mặt bằng và khởi công một số gói thầu dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3

Người dân huyện Bình Chánh nhận chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Ảnh: L.Hồ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/5, Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông thông tin cho biết về quy mô, tiến độ tổng thể của dự án Thành phần 1, dự án Thành phần 2 dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 với mục tiêu là bàn giao mặt bằng và khởi công một số gói thầu trước ngày 30/6/2023.

Đối với Dự án Thành phần 1: Hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp (sẽ khởi công cuối tháng 6 năm 2023) đã được Sở Giao thông vận tải thẩm định và đã được Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông đã phê duyệt. Từ nay đến cuối tháng 6/2023, Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công công trình.

Đối với nguồn vật liệu cát đắp nền cho toàn dự án Vành đai 3 (7,2 triệu m3): Theo báo cáo của Tổ công tác vật liệu liên tỉnh, nguồn cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công dự án và phục vụ thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025. Riêng đối với 1,4 triệu m3 cát đắp nền còn lại (phục vụ thi công năm 2025) Tổ công tác cũng đã làm việc với các địa phương về các mỏ có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ khối lượng này và sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan với Bộ Tài nguyên Môi trường và các địa phương trong thời gian tới. Đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 đã sẵn sàng và sẽ có biện pháp đảm bảo phục vụ công tác thi công liên tục đến hoàn thành Dự án (điều này khác với thông tin “Vành đai 3 TPHCM sắp khởi công vẫn chưa tìm ra 7,2 triệu m3 cát đắp nền” đã được báo Thanh Niên đưa tin trong số báo ngày 10/5/2023).

Về Dự án Thành phần 2: Thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Ban Quản lý Dự án công trình Giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân. Dự kiến bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo