Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trung đoàn Gia Định tổ chức hội thảo xây dựng Bia truyền thống

Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/1, Trung đoàn Gia Định tổ chức hội thảo xây dựng Bia truyền thống Trung đoàn Gia Định và Bia truyền thống Trung đoàn Gia Định 2. Tham dự có các đồng chí nguyên là chỉ huy, cán bộ 2 Trung đoàn qua các thời kỳ; Thủ trưởng các Phòng Bộ Tư lệnh TPHCM. Trung tá Nguyễn Văn Sản, Chính ủy Trung đoàn chủ trì hội thảo.

Theo báo cáo đề dẫn, việc xây dựng Bia Truyền thống Trung đoàn Gia Định và Trung đoàn Gia Định 2 nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tấm lòng. Đây cũng là tình cảm, nguyện vọng và trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn; vừa là công trình ghi lại những mốc son lịch sử của Trung đoàn Gia Định và Trung đoàn Gia Định 2. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bồi dưỡng niềm tin đến mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy được giá trị lịch sử, những chặng đường vẻ vang, vinh dự, tự hào của đơn vị…

Tại hội thảo, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí cao về việc xây dựng Bia. Các đồng chí yêu cầu cần làm rõ, chính xác danh sách các liệt sĩ. Đối với tên gọi, nội dung ghi trên Bia cũng đã được các đại biểu đóng góp một cách chặt chẽ, chất lượng. Việc xây dựng Bia phải được trang trọng, có tính thẩm mỹ cao và đảm bảo đúng quy định. Đồng thời, Bia phải được đặt ở vị trí thuận lợi, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân, nhất là thế thệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu lịch sử.

Phát biểu tại hội thảo, Trung tá Nguyễn Văn Sản cho biết: Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc cơ quan rà soát, hoàn thiện danh sách liệt sỹ. Phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh TP hoàn chỉnh các nội dung chi tiết về xây dựng Bia Truyền thống Trung đoàn Gia Định và Bia Truyền thống Trung đoàn Gia Định 2; tổ chức Hội thảo lần 2 trong thời gian sớm nhất để tiếp tục xin ý kiến các đại biểu về danh sách bổ sung liệt sỹ thuộc Trung đoàn Gia Định, Trung đoàn Gia Định 2 qua các thời kỳ; bảng vẽ và các phương án xây dựng nhà Bia.

Dự kiến, 2 Bia Truyền thống sẽ được xây dựng trong cùng một khuôn viên  có diện tích khoảng 1.000 đến 1.500 m² tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Mỗi nhà bia bao gồm các hạng mục: Bia chính và nội dung tóm tắt lịch sử, truyền thống của 2  Trung đoàn; bố trí 2 bên là các bia ghi danh danh sách liệt sỹ; các Bia được bố trí dưới nhà hình lục giác, mái ngói, cột gỗ; phía trước, bên ngoài, có lư hương lớn. Khuôn viên xây dựng đủ rộng phục vụ được 400 đến 500 đại biểu đến dâng hương, dâng hoa, tổ chức các hoạt động về nguồn.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo