Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trình chiếu miễn phí 6 bộ phim tại Liên hoan phim Italia 2020

Poster các bộ phim sẽ trình chiếu tại Liên hoan phim Italia 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan phim Ý 2020 (IFF 2020) với chủ đề “Góc nhìn điện ảnh đương đại Ý” do Tổng Lãnh sự quán Italia tại TPHCM phối hợp cùng COLAB Vietnam tổ chức sẽ diễn ra trong ba ngày 18 - 20/12. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa Italia tại TPHCM sẽ diễn ra từ 18 - 27/12/2020.

Với mục tiêu không chỉ nâng cao sự chú ý đến nền điện ảnh Italia, mà còn tăng cường thúc đẩy sự giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai quốc gia, IFF 2020 sẽ công chiếu phục vụ công chúng 6 bộ phim Người lạ hoàn hảo (Perfect Strangers) - Bản gốc của Tiệc trăng máu; Ginger và Fred; Mặt trời (Sole); Bangla; Giá như (Magari) và Dafne. Các bộ phim được lựa chọn công chiếu trong khuôn khổ sự kiện đều sử dụng những đề tài gắn bó mật thiết với xã hội Italia đương đại như: Đề tài về nhập cư, lối sống thành thị của người trẻ, các mối quan hệ gia đình và nghị lực phi thường khi đối mặt với khó khăn.

Ngoài ra, mỗi bộ phim được giới thiệu đều hứa hẹn sẽ là một “bữa yến tiệc” văn hóa, kiến trúc, thời trang, nghệ thuật và lịch sử của Italia… Các bộ phim bằng tiếng Italia, phụ đề Anh - Việt. Bên cạnh trình chiếu phim, IFF 2020 sẽ có các buổi thảo luận, chia sẻ giữa khán giả với các đạo diễn, nhà biên kịch, nhà làm phim sau các suất chiếu.

Nền điện ảnh Italia vẫn luôn được xem là một trong những “thực thể” đặc biệt và lâu đời nhất của lịch sử điện ảnh thế giới. Rất nhiều thể loại phim mới đã từng ra đời tại đây, và đây cũng là nơi sản sinh ra những cái tên “quyền lực”, đầy cảm hứng cho thế hệ về sau (như đạo diễn - diễn viên Vittorio De Sica, đạo diễn - nhà biên kịch Roberto Rossellini, đạo diễn - nhà biên kịch Mario Monicelli, đạo diễn - nhà biên kịch Federico Fellini...).

Các bộ phim được trình chiếu trong khung giờ từ 16 giờ - 21 giờ các ngày 18 - 20/12, tại Rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du, 116 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo