Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển vọng và xu hướng ngành trang trí nội - ngoại thất tại thị trường EU

Quang cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - “Triển vọng và xu hướng ngành trang trí nội – ngoại thất tại thị trường EU” là chủ đề hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Phòng Thương mại công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức vào sáng 10/5, nhằm cung cấp đến doanh nghiệp xu hướng và triển vọng thị trường, tiêu chuẩn xuất khẩu – chứng chỉ xuất khẩu sang châu Âu, những lưu ý khi đàm phán hợp đồng với doanh nghiệp EU.

Theo Phó Giám đốc ITPC Nguyễn Tuấn, EU được đánh giá là một trong những thị trường nhập khẩu các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội - ngoại thất lớn thứ 13 của Việt Nam. Là khu vực phát triển năng động, sức tiêu thụ đồ nội thất của khu vực này cũng chiếm gần 25% tổng tiêu thụ của toàn thế giới. Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài tác mạnh mẽ đến nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, khu vực liên minh châu âu cũng bị tác động nặng nề ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Bên cạnh đó, những tác động của cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina làm khủng hoảng nền kinh tế các nước châu Âu, nhất là Liên minh châu Âu (EU), ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống người dân, thay đổi thị hiếu cùng nhu cầu và xu hướng mua sắm, tiêu dùng. Trong đó, nhu cầu về trang trí nội ngọai thất cũng bị ảnh hưởng và thay đổi theo xu thế thị trường và tiêu dùng của người tiêu dùng tại thị trường EU.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các chuyên gia trực tiếp trao đổi, để giúp các doanh nghiệp tại TPHCM nắm rõ thông tin về các vấn đề liên quan đến khuynh hướng tiêu dùng tại châu Âu, Tiêu chuẩn xuất khẩu – chứng chỉ xuất khẩu sang châu Âu; Những lưu ý khi đàm phán hợp đồng với doanh nghiệp EU. Qua hội thảo, Ban tổ chức mong muốn cung cấp đến doanh nghiệp những thông tin quan trọng và cần thiết; Xu hướng và triển vọng thị trường; Tiêu chuẩn xuất khẩu – chứng chỉ xuất khẩu sang châu Âu; Những lưu ý khi đàm phán hợp đồng với doanh nghiệp EU.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo