Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Triển lãm quốc tế trưng bày nhiều sản phẩm trang sức, đá quý tại TPHCM

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày đá quý tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về trang sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du - 116 Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM. Triển lãm do Hiệp hội Đá quý Việt Nam (VAG) phối hợp Công ty Vinexad (Bộ Công thương) và Công ty World Trade Fair (HongKong, Trung Quốc) tổ chức, diễn ra từ ngày 8 -11/6/2024.

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày nhiều sản phẩm như Kim Cương, Ngọc Bích, Hồng Ngọc, Ngọc Lục Bảo, đá quý màu, Hổ Phách, Ngọc Trai chất lượng cao nhất đến các bộ sưu tập trang sức làm từ trang sức Vàng, Bạc; các máy móc, thiết bị, dụng cụ, hóa chất, bao bì cho ngành trang sức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Đá quý Việt Nam Hoàng Thế Ngữ cho rằng, triển lãm là sân chơi cho các nhà kinh doanh đá quý và trang sức Việt Nam và cũng đã trở thành thương hiệu quảng bá đá quý và trang sức của Việt Nam với thế giới. Hiện tiềm năng nguồn tài nguyên đá quý của Việt Nam rất phong phú, sở hữu nhiều vùng mỏ đá quý với đa dạng loại hình và chất lượng cao như ruby, sapphire, spinel, aquamarine và topaz. Các vùng khai thác nổi tiếng bao gồm Yên Bái, Quỳ Châu (Nghệ An), Lục Yên và Gia Lai. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có trữ lượng đá quý lớn. Các mỏ đá quý ở Việt Nam được đánh giá là có trữ lượng lớn, đáp ứng nhu cầu khai thác lâu dài.

Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào công nghệ khai thác và chế tác hiện đại giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Thêm vào đó còn có các chương trình đào tạo chuyên môn cao giúp nâng cao tay nghề của lực lượng lao động, đảm bảo chất lượng chế tác đá quý ngày càng hoàn thiện hơn.

Ông Hoàng Thế Ngữ cho biết, nhu cầu sử dụng đá quý trong nước ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực trang sức và phong thủy. Việt Nam đã và đang mở rộng thị trường xuất khẩu đá quý sang nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, các nước châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn đá quý Việt Nam đang được xuất khẩu nhiều dưới dạng thô. Ông Hoàng Thế Ngữ tin tưởng, sự kiện trang sức nổi bật được tổ chức vào thời điểm này sẽ thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân trong nước nhận đặt hàng cho mùa cao điểm cưới sắp tới, đồng thời, các nhà sưu tập tư nhân và khách mời sẽ có cơ hội mua sắm trang sức để sử dụng cá nhân hoặc làm quà cho người thân.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo