Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển lãm ảnh “Cuba trong trái tim nhân dân Việt Nam”

Bức ảnh đồng chí Fidel Castro tham gia lao động chặt mía cùng với hai đoàn chặt mía của hai miền Nam, Bắc Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.

(Thanhuytphcm.vn) - “Cuba trong trái tim nhân dân Việt Nam” là chủ đề của Triển lãm ảnh do Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức chiều 19/11, tại Hà Nội. Triển lãm là hoạt động hướng đến chào mừng 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba (2/12/1960 - 2/12/2020).

Tham dự khai mạc Triển lãm có: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba Nguyễn Viết Thảo; Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera; đại diện các bộ, ban, ngành, tổ chức nhân dân, cán bộ ngoại giao, nhân viên Đại sứ quán, doanh nghiệp có hợp tác với Cuba...

Triển lãm trưng bày hơn 90 bức ảnh quý mang tính biểu tượng về tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, ủng hộ lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba; những bức ảnh về phong cảnh, con người Cuba của 27 tác giả và nhóm tác giả là những nhiếp ảnh gia, người Việt Nam từng công tác, học tập và đến thăm Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua.

Nhiều bức ảnh trong số này là minh chứng lịch sử cho quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước như: Bức ảnh Thủ tướng Cuba Fidel Castro gặp gỡ các cán bộ, chiến sỹ quân Giải phóng miền Nam Việt Nam tại vùng giải phóng Quảng Trị (tháng 9/1973); ngày 20/12/1969, tại ngoại thành La Habana, đồng chí Fidel Castro và Raul Castro tham gia lao động chặt mía cùng với hai đoàn chặt mía của hai miền Nam, Bắc Việt Nam nhân dịp kỷ niệm lần thứ 9 Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam…

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba Nguyễn Viết Thảo cho biết, mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba là một mối quan hệ mẫu mực và tấm gương đã được thử thách qua 60 năm thăng trầm của lịch sử, trở thành di sản vô giá của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước... Đến với triển lãm, nhân dân hai nước sẽ một lần nữa được chiêm ngưỡng những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc làm rung động mãi mãi trái tim Việt Nam - Cuba.

Bức ảnh đồng chí Fidel Castro tham gia lao động chặt mía cùng với hai đoàn chặt mía của hai miền Nam, Bắc Việt Nam được trưng bày tại triển lãm. Bức ảnh đồng chí Fidel Castro tham gia lao động chặt mía cùng với hai đoàn chặt mía của hai miền Nam, Bắc Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.

Theo Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera: Triển lãm là bằng chứng sống động cho mối quan hệ thắm thiết và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Cuba, ghi dấu ấn lịch sử của tình hữu nghị anh em giữa nhân dân hai nước. Những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm thể hiện những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương cũng như các hoạt động đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau trong những thời khắc khó khăn như đại dịch COVID-19.

Đại sứ Lianys Torres Rivera đánh giá cao những nỗ lực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba, đơn vị nòng cốt không ngừng thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba, tiêu biểu là chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao hai nước, trong đó có triển lãm ảnh lần này. Đại sứ tin tưởng, quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba sẽ ngày càng được thắt chặt và ngày càng phát triển.

Triển lãm mở cửa đến ngày 23/11/2020.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo